CHAPTER 11: FIRST DAY

2K 68 0
                                    

Death  (POV.)

Kringggggg!!!!!

Kringggggg!!!

Kringggggg!!!!

arrggghhhh!!!! Pati ba naman dito may pesting alarm clock!

Bumangon na ako at ginawa na ang morning routine ko saka bumaba, naabutan ko naman na may nagluluto sa baba.

"Hi ikaw ba ang bago naming doormate? Tanong ng isang babaeng kulay green ang buhok dalawa silang nakaupo habang yung isa ay nagluluto,kulay puti ang buhok nya. Tumango naman ako at naupo na.

"Ako nga pala si Saquia Morrine  Natividad 17 years old ang power ko ay nature at ang ability ko naman ay teleportation, sabi nong babaeng kulay green ang buhok.

" Ako naman si  Abby Gail  Lightenia,my power is light, may ability is speed and mind reader, pakilala naman nong kulay puti ang buhok.

"Ako nga naman si Scarlette May Airano, my power is wind,invisibility is my ability and we're same age.. Biglang sabi naman ng babae na kakalabas lang galing kusina.
Ikaw ano pangalan mo? Biglang tanong nya saakin.

Death 17,wind, mind reader. Cold kong sagot sa kanila.

Sameee tayo kyahhhhhh!!!!parang batang sambit nya,umiling iling naman si Saquia at abby. Nakarinig naman kami ng yabag pababa at don ko nakita si stacey na nakabusangot pa.

What happened mira? Cold kong tanong dito.

Pesting alarm clock nayon ginising ako ng ganto kaaga,  sabi nya, well we're same tsk!

Tsk! Sit here! Sabi ko at tinap pa ang katabi kong upuan, tumango naman sya at umupo nalang.

Hi Mira ako nga pala si Saquia Morrine Natividad 17,but you can call me Quia or morrine, for short.. Sabi ni Quia

Ako naman si Abby Gail Lightenia,same age, abby or gail for short  sabi naman ni abby

Scarlette May Saunders, 17 scar for short scar said kaano-ano nya kaya si tim, tsk.

Hi my name is Princess Almira Jewel Montenegro 17 kagaya nyo Mira for short!  Nakangiting sabi ni mira nakalimutan kong sabihin na sabi ni raven ay Montenegro na ang gagamitin naming apelyedo.

Magkaano-ano kayo? Tanong ni abby

Cousins, sagot ni mira.

Ano complete name nya? Tanong naman ni Scar..

"Queen Ayesha Atasha Death Montenegro sagot ni mira at napa 'ahhh!! Nalang ang tatlo..

Kuamin na tay0! Masiglang sambit ni Scar... Tapos na din kasi sya magluto.

F
A
S
T

F
O
R
W
A
R
D

HAYSSS!! kanina pa ako paikot-ikot  sa buong Academy pero  diko pa din nahahanap ang classroom ko.Lumakad muli ako at sa di inaasahan ay nabunggo ako sa pader. Dahil kanina ko pa tinitignan ang schedule ko.Humakbang ako patalikod at iniangat ang ulo ko hindi naman pala pader ang nabunggo ko kundi isang lalaki.

"bulag kaba? shitt i know his voice, tsk!si keifer the monkey pala.

"hindi. cold ko ding sagot.

"kung ganon bakit nabangga mo ako?! cold nya pang ani.

"tinitignan ko kasi ang schedule ko cold ko pading sabi.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon