Death ( POV )
Nandito ako sa room naghihintay na makalabas ang mga kaklase ko break time na kasi, Diko parin makalimutan yung sinabi ni prof. kanina hayssss kakausapin ko si mira kong may birthmark nga ba sya sa batok baka kasi guni guni ko lang yun eh."Queen labas na Dyan, pupunta na tayo ng cafeteria, pout na sabi ni shin ganon na ba kalalim ang iniisip ko at diko napansin na sila na mismo ang nagsundo saakin dito. Lumabas na lang ako at naglalakad na kami papunta ng cafeteria ng may bulong bulungan dahil sa away namin ng hambog na unggoy nayun tsk!
Ano yung pinag uusapan nila Queen? Seryuso na tanong sakin ni shin.
"Diko alam... Pagsisinungaling ko"Wag mokong lokohin queen alam ko kung nagsisinungaling ka o hindi seryuso padin nyang sabi habang naglalakad kami at naka akbay sya sakin tsk....
Nakasagutan ko lang naman ang prinsipe DAW ng mga UNGGOY, SABI KO naman at diniinan oa talaga ang DAW AT UNGGOY.
" Whatttttt!!!! Gulat naman na sabi mira tsk! Kasama namin pala to!
" Ano na naman cold na tanong ko.
" Sinong prince ang nakasagutan mo? Seryuso na tanong ni shin.Si prince keifer na sya ding nakasama at naging kaklase natin sa mortal worl, cold kong sabi.
Mag iingat ka queen prince pala naka sagupa mo haha letse! Ka ani mira na iiling iling pa.
Baka sya ang dapat mong sabihan nyan mira, hindi magiging queen ang pangalan ko kung mahina ako. Cold kong sagot.
"YABANG' rinig kong bulong ng dalawa.
" May sinasabi kayo? Cold kong tanong. Dahil walang duda na ako nga ang isa sa anak ng reyna ng moonlight dahil nasa akin ang lahat ng abilities kaya ko rin gumamit ng ibang elements kaya't walang duda na ako nga yon. Nang pumasok kami ng cafeteria ay agad naman na naghanap ng upuan si mira ng may tumawag sa kanya.
Mira, death dito na kayo umupo, tawag saamin ni Scar...
Hindi ko pa nasasabi na kaklase ko ang hambog na unggoy pati mga kadoormates nito maging sina Scarlette ngunit wala sila kahapon, diko Alam kong bakit, di naman nila ako stalker eh!
"Wa--- hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng sumingit si mira si shin na ang nag order ng kakainin namin.
Sige.... Sabi nya sabay hila saakin, papunta sa table nila. Pag upo namin ay diko inaasahang magkikita kami ng prinsipe ng hambog na unggoy nato! Tsk.
Ano ginagawa mo dito talunan? Tsk kahapon lampa ngayon talunan matibay. Tsk
Ano bang ginagawa sa cafeteria hambog na unggoy? Mataray na sabi ko dito at ang mga kasama naman namin ay nagpigil ng tawa.Kahapon kapa talunan ahh! Pigil inis na sabi nya...
Kasalanan ko ba hambog na unggoy! Cold kong sabi at pinainit nya ang buong lugar pati mga kasama namin ay namamawis na ang iba ay parang ice or water ang kapangyarihan nila dahil balewala lang ito sakanila, well hindi naman ako naiinitan kasi kaya ko naman icopy ang kapangyarihan nila.Tumigil kana keifer, sabi naman nong kasama nilang puti ang buhok.at sinunod naman ito ni unggoy...
Queen siya ba yung prinsipe ng mga unggoy na sinasabi mong nakalaban mo?tanong ni mira at tumango nalang ako bilang sagot.
Nandito lang pala kayong dalawa, biglang sulpot ni shin at inilapag na ang inorder nya.
Niyaya kasi kami dito ni Scarlette dito daw tayo kumain, masayang sabi ni mira at kinuha ang pagkain na inorder niya at kinuha ko na din ang pagkain ko.
Scarlette sino sila? Tanong ng isang lalaki na kasama nila..
Doormates namin nina abby at quia si almira at death... Sagot naman ni scar..
Death sino yang kasama niyo na lalaki? Tanong ni scar.
Si shin kambal ko... Cold kong sabi.
Abby sino yang kasama niyo? Tanong naman ni mira..
Ako nga pala si Sarah Jane Taylor Earth princess teleportation ang ability ko,pakilala nya saamin.
Ngayon ko lang naalala na prinsipe pala si unggoy kaya prinsipe at prinsesa ang kasama namin ngayon tsk.
My name is Cathriona Snow Frost ice princess ability mind reader pakilala nya samin
My name is Zephanie Rose Firen ability enhanced hearing,
My name is mark clein Taylor kua ni sarah land prince my ability is teleportation sabi ng kua daw ni zeph.
My name is Ajohn Carl Natividad kapatid ni quia nature prince ability enhanced sight and mind reader sabi ng kapatid daw ni quia.
"My name is Cail Mitsou Lancaster water prince ability invisibility and mind reader" Cold na pakilala nya sakin. Tsk di talaga nila kami nakikilala.
"Pagpasensyahan nyo na sya ku-- di na natuloy ang sasabihin ni quia ng sumingit ako.
" It's ok may dahilan kung bakit sya ganyan.cold kong sabi at nagulat naman sila sa sinabi ko tsk.My name is marc David Frost, ice prince kua ni cath , ability invisibility cold ding sabi ni ng kua daw ni cath.
My name is Ashton lim Lightenia, light prince kua ni abby, ability speed and mind reader. Pakilala ng kua daw ni abby.
Kei--- hindi na nya natuloy ang sasabihin nya ng magsalita ako.
"Wag kanang magpakilala,kilala kana namin, cold kong sabi at napangisi naman siya.
" Ganon naba ako ka-famous para makilala ng lahat pati na ng transferre? Nakangising ani nito.
Tsk! Hambog ka talaga unggoy nakilala ka namin dahil sa sigawan ng mga clown dito at dahil nakasama din namin kayo sa paaralan ko sa mortal world.cold kong sabi at nangungot naman ang noo ni Mitsou.What do you mean death? Tanong ni quia
"Well nakasama namin sila sa mortal world silang tatlo maging si david, na hinalikan ang best friend ko.nakangisi kong sabi habang nakatingin kay david na napatingin din pala sakin.You mean best friend mo siya? Pero asan sya? Biglang tanong ni david tsk.
Wala. Sya tsk! Continue..ani ko at sinenyas kong sino ang next na mapa kilala.
' yieeerr si kua.. Rinig ko namang tili ni snow sa katabi ni david tsk.
Well kilala nyo na ako pero dahil gwapo ako magpapakilala ulit ako, my name is Timothy Zeref Sounders kua ni scar ability mind reader, mayabang nyang pakilala at nagpigil naman ng tawa ang iba.
Air prince ka diba? Tanong ko
Oo bakit death? Nakangiting sabi nya
Ahhhh kaya pala... Aniko na tila namamangha.
Kaya pala ano?? Curious na tanong nya
Kaya pala ganon kalakas ang kahanginan mo sabi ko habang nagpipigil ng tawa maging ang mga kasama namin. At sya naman ang sama ng tingin samin habang naka Pout haha.tsk.
Xander Ace moonlight, cold na pakilala nito tsk ako lang ba kausap nito.
F
A
S
TF
O
R
W
A
R
DNandito na kami sa mga dorm namin tapos na kasi ang klase.Alas otso na nga eh kapagod ngayon ang araw ko.tsk ngayon nalang ulit ako nagkaganito yung paminsan minsan nalang ang pagiging cold sa iba.haysss nakimulatan ko pala tanungin si princess sa birthmark nya tsk bukas nalang pagod na ako tulog muna ako.
And everything went black
___________________________________
END OF CHAPTER 13 💙
___________________________________.
BINABASA MO ANG
" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "
Jugendliteratur~ This story is a teen fiction story, it is all about to a Legendary Gangster Princess of two worlds. Siya'y kinakatakutan,ngunit karamihan ay iginagalang. Mala-anghel nyang mukha pero kabaliktaran ng kanyang paniniwala. Her life is full of mystery...