CHAPTER 9: WHO IS SOMEONE?

2K 70 0
                                    

Queen / Death  POV.

MAAGA akong nagising dahil may mga kailangan pa akong ayusin bago ako umalis. Bumangon na ako at ginawa ang morning routine ko. Nagsuot lang ako ng sando na black, leather jacket na black jeans na black din yung  Converse shoes ko na black, well  naka all black ako ngayon.

Pagkababa ko ay dumeritso na ako ng dining area para kumain, at naabutan ko sila na kumakain na...

Oh! Ayesha, bihis na bihis ka ah! San lakad? Biglang tanong ni raven pagka upo ko.
'Ah jan lang may kailangan lang akong asikasuhin bago tayo umalis mamaya. Ani ko at kumain na,

Ahh nga pala death dikaba papasok? Tanong naman ni shin.
Ahh hindi muna maybe later after lunch na ako papasok ani ko at di mana sila nagtanong.

Tumayo na ako dahil tapos na ako kumain palabas na sana  ako ng bahay ng biglang nagsalita  si raven sa likod ko.
Ayesha... Diba ako pwedi sumama sayo please!!!! Pretty please!!!! Aniya pa habang nag puppy eyes! Tsk. As if naman na madadala nya  ako sa paganyan-ganyan nya.
Tsk. No!!!  Ani ko na ikinasimangot nito, kina shin kana lang Sumama sa school, total pupunta din naman ako don mamaya eh. Sabi ko pa at pinuntahan sina shin sa sala.
" Shin isama nyo si raven sa school para diyan maburyo dito, papasok ako mamaya wag kayo mag alala ani ko at magsasalita na sana si Almira ng unahan ko ito. And almira pwedi ba ceasefire muna kayo kahit ngayong umaga lang. Sabi ko dito wala naman  sya nagawa kundi ang tumango nalang.

Now raven  sumama ka muna sakanila sabi ko dito ng nakita kong nakasandal sya sa hood ng kotse nya, at kung ano man ang binabalak mo wag muna ituloy dahil wala kana mang mapapala sa gagawin mo aniko pa dahil sigurado akong susunod ito saakin.

TSK! ibang klase ka talaga! Biglang sabi nito babalakin ko pa lang na sumunod na hulaan mo na agad. Tsk!  Aniya bago muling pumasok sa loob ng bahay.

Sumakay na ako kay baby hell ko para mabilis ko matapos ang gagawin ko. Halos isang oras din akong nagbyahe at ngayon andito na ako sa pupuntahan ko.

Hinarang muna ako ng mga gwardiya dahil naka helmet ako  ayaw ko kasi isuot ang maskara ko sa publiko. Well nakalimutan kong sabihin na naka mask ako ngayon dahil wala pang nakakakita ng mukha ko sa  GANGSTER WORLD' 

' tsk! Diba nila ako nakikilala! ..

Inalis kona ang Helmet ko at tanging maskara ko lang ang nakikita nila. Bakas naman ang gulat nila dahil ako ang hinarang nila..

Patawad Queen hindi namin kayo nakilala ani guard 1

Patawad Queen ngunit tutungo po ba kayo ng palasyo? Guard 2

Oo. Tutungo ako ng palasyo kilala nyo naman kung sino ang pinupuntahan ko dito diba? Seryuso kong sabi sa kanila...
At bakas naman ang kaba nila dahil bihira lang ako sumagot  liban na lang kung importante o hindi.

Ahh sige po Queen maaari na kayo pumasok. Sabi ni guard 1

Tumango nalang ako at nagmaneho na ulit diko na sinuot ang helmet ko dahil private village naman ito kaya ayos lang..nasa tapat na ako ng palasyo ng may biglang lumabas na  isang babaeng medio may edad na  nakamask ito na pula at kalahati ay itim. THE QUEEN OF RED ORGE'

Owww!!! Ang reyna bumisita sa palasyo! Ani nito at may ngiti pa sa labi.
Ahh! Yes tit--- i mean mrs. Smith ani ko  and look you too!  Dagdag ko pa.

Ahhh yes! May binigay lang akong mensahe sa prinsepi. Ani nya pa pano mauuna na ako dagdag nya pa at tuluyan ng umalis.

Umakyat na ako  sa second floor ng palasyo at nag elevator na lang ako para madali nasa 9th floor kasi ang kwarto ni kua. At di nya rin inaasahan ang pagbisita ko dito.

SOMEONE  POV.

KAKAALIS lang ni tita ng may biglang nagkatok sa kwarto ko tsk!! Agang aga ng mga bulabog sa buhay ko.

Alam niyo ba kung bakit ako naiinis kasi naman dipa ako naliligo kahit breakfast wala. Kaya mapapatay ko talaga kong sino man ito. Dali dali ko naman ibinaba muna ang towel ko dahil balak ata sirain ang pintuan ko sa lakas ng katok tsk!

Ano ba!!! Balak mo ba sirain ang pintua--- diko na natuloy ang sasabihin ko ng makilala ko kung sino ang taong nasa harapan ko. Tasha ano ginagawa mo dito? Tanong ko.
Alam mo ba kua na kanina pa ako nagkakatok sa pesting pinto mo! Inis na angil nito. Paktay ako nito...
Sorry na maliligo kasi sana ako... Aniko pero parang la epek.
Maliligo! Fuck you! Galit na anito sabi kona nga ba eh! Haysss and can you just get me in nangangalay nako kakatayo. Sabi pa nito
Niluwangan ko naman ang bukas ng pinto ko para makapasok sya.
Sorry na tasha....promise di na mauulit... Sabi kopa habang nagpuppy eyes.
Tsk! Sorry your face! Maligo kana nga at magluluto muna ako ng pagkain mo at baka samain ka saakin. Ani pa nito kaya naman dali dali kung kinuha ang towel at pumasok sa banyo. Iba kasi ugali non lalo na paggalit nagiging demonyo.

Naglabas ako ng naka roba lang at nagpupunas ng towel ng maamoy ko ang luto nya, tsk! Alam niya talaga paborito ko. Nagbihis muna ako bago ako lumabas ng kwarto ko.  Well boung 9th floor kasi ang sakop ko, parang condo kuna ang itsura nito pagpasok ko ng kusina sakto naghahanda na sya ng pagkain.

"Oh! Kumain kana ng mas lumamig pa yang ulo mo. Anito habang naghahanda ng ulam sa tasa  nakatalikod ito saakin kaya di nya napansin ang paglapit ko sa kanya.
" Sorry na bunso baby dina galit si kuya ani ko habang niyakap sya patalikod please bunso.... I'll promise dina mauulit, tyaka alam mo ba na miss na miss  na kita,ngayon kana lang dumalaw ulit dito sabi ko pa kaya napabuntong hininga naman ito pahiwatig na no choice sya. Bilis nya talaga lambingin.
" Haysss!!! Oo na oo na as if naman na kaya kung magalit sayo ng matagal. Anito at tinanggal ang pagkakayakap sakin at hinarahinarap ako and of course I miss you too ani pa nito at yinakap din ako...
So let's eat! Lalamig na ang pagkain,  anito at sya na ang unang humiwalay sa yakap namin.

Tapos na kami kumain at andito kami sa sala, may importante daw kasi sya na sasabihin eh.

So ano pala ang importanteng sasabihin mo? Tanong ko
"Babalik na kami.... Sabi nito alam ko na kung ano ang ibig nyang sabihin well nasabi na din to sakin kanina  ni tita.
I know....but how long you stay there? Tanong ko ayaw koman na bumalik sya ay di padin pwedi dahil yun ang tama.
" I don't know... I- I'm scared k-kua... Naluluha nyang sabi,kilala ko si tasha di sya basta basta umiiyak.
Don't be scared baby...I'm here always susunod ako don kapag may time ako. Ani ko habang inaalo sya, narinig ko naman ang hikbi nya kaya yinakap ko ito.
Be strong tasha they need you...your friends, your siblings,your world... Aniko habang inaalo ko sya...everything's gonna be okay...just believe and trust yourself.. Dagdag ko pa...bigla naman bumigat ang balikat ko at napansin kong nakatulog napala sya......

Binuhat ko naman sya at inihiga muna sa kama ko, haysss! Naaawa ako kay tasha.. Bakit kaylangan nyang pagdaanan lahat ito,haysss!! Lumabas na ako ng kwarto ko at pumunta sa mini bar ng palasyo.

Ang PALACIO ay ang lugar kung saan lahat ng iba't ibang gangster sa buong bansa ay dito nagtitipon tipon kapag may mahalagang anunsiyo ang hari. Ako ang Prinsipe at ang hari naman ay nasa korea kung saan ang main palace ng organization.
Si QUEEEN ang tinaguriang pinaka-mataas saming lahat maging saamin ng hari sya ang pinaka-mataas walang kapantay ang kanyang lakas, galing ,talino,at tapang. Walang sino man ang nakaka kilala ng tunay na sya, maging ang kanyang mukha iilan lang sa organization ang nakakakita ng kanyang itsura.

Medyo napadami na ako ng inom,tinignan ko muna ang relo ko it's almost 10:25 AM  hayss.. Naramdaman ko ang hilo kaya sumandal muna ako sa coach dito. At diko namalayan na nakatulog na pala ako...

And everything went black........

' sino kaya si someone my dear readers?

' ano kaya ang tungkulin nya sa buhay ni queen?

' Kaano-ano kaya sya ni queen?

Lahat ng yan masasagot kung inyong susubaybayan at ipagpapatuloy ang aking kwento.

________________________________
END OF CHAPTER  8 💙
________________________________

.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon