Queen / Death (POV.)
NAGISING ako sa malambot na kama,minulat ko ang mga mata ko at nagising ako sa Pamilyar na kwarto, ang kwarto ni kua. Bumangon na ako at lumabas ng kwarto wala sya sa sala maging sa kusina kaya no choice nasa mini bar sya.Pumasok na ako sa mini bar at nakita ko syang tulog sya coach gumawa naman ako ng note dahil di naman sya magigising kahit gisingin ko ito masyado na madami ang nainom nya, hinalikan ko muna sya sa noo bago umalis.
' see you soon....kua....i will miss you...
At tuluyan na ako lumabas ng palacio, tinignan ko muna ang wrist watch ko at 11:42 AM na pala kailangan ko pumasok at ka kausapin ko din si tanda para sya na muna ang bahala sa paaralan ko.
Kakapark ko lng ng motor ko dito sa parking lot ng mag ring bigla ang selpon ko.
* BRIZK! * BRIZK! *BRIZZK!!
NAKITA ko naman sa phone I.D ko ang pangalan ni mira.
Hoyyy babae letse ka! Asan kana ba ha! Papunta na kami ng canteen wala kapa! Di na ako makapag---- diko na sya pinatapos sa litanya nya ng magsalita ako bigla.
" Alam mo bang mas mainam kung pagsasalitain mo muna ako! Malamig na ani ko dito at napatahimik naman sya.
A-aahhh! Okay! Eh asan kana ba kasi letse! Anito tsk! Bunganga talaga nitong babaeng ito!
Andito na ako sa parking lot at papunta na ako dyan, tyaka tigil tigilan moko sa kaka-letse mo dahil naiirita ako.pigil inis kong sabi dito dahil konting-konti nalang ang pasensya na meron ako..
Sige! Bilisan mo dahil kanina pa ako naiinis sa besprend mo! Letsee! Ani pa nito at imbis na sumagot at pinatayan ko ito ng telepono.
Pumasok na ako sa loob ng gate at dumeretso sa Deans office,
* BLAAAAAAGGGGGG
SINIPA ko ang pintuan ni tanda, napatayo naman ito sa gulat.
"Ay kabayong nabuntis!!! Sigaw ni tanda, Ano kaba namang bata ka, papatayin mo ba ako!? Kailan kaba matutong kumatok man lang bago pumasok! Haysss! Ani nya pa at sinenyas lang na maupo na ako.
Pagkaupo ko ay nagsalita agad ako dahil kailangan ko pang puntahan sina shin sa canteen.
Aalis na ako...... Biglang ani ko kaya napanganga naman sya.
'Bakit parang biglaan naman ata? Ani tanda.
'Kailangan eh, nakita mo naman siguro si raven diba? Ani ko at napatango Naman sya.
" I see.... So kailan ang alis nyo? Tanong ni tanda.
"Later after dinner, kaya ikaw na muna ang mamahala dito. Pero alam ko naman na pupunta kadon diko lang alam kung kailan kaya si ceru na muna ang bahala dito ako na bahala magsabi sa kanya mamaya bago kami umalis ani ko,haysss hiningal ako sa haba ng sinabi ko ah!( Remember ceru; she's the right hand of queen in GW nasa chapter 4 sya, yun lang continue reading)
Pagkatapos kong sabihin yun ay umalis na ako at pumunta na ng canteen. Hinanap ko agad ang table nina shin at dahil sa ingay ng bunganga ni mira ay mabilis ko lang silang nakita. Lumapit na ako sakanila at ang bunganga ni mira ay di pa rin tumitigil.
Hayyss buti naman at nandito kana letse! Ani nito. Umupo muna ako bago nagsalita.
Ganyan na ba ang epekto sayo ni wind boy mira kaya di na naalis ang yang letse sa bunganga mo? Nakangisi kong tanong dito.
"What!??!!! Tila gulat na gulat nyang reaction.
" Ganyan naba kako ang epekto sayo ni win--- diko na natuloy ang sasabihin ko ng magsalita sya.
Oo narinig ko kaya wag muna ulitin pa letse! Inís na sabi nito kaya mas lalo akong napa ngisi.
BINABASA MO ANG
" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "
Teen Fiction~ This story is a teen fiction story, it is all about to a Legendary Gangster Princess of two worlds. Siya'y kinakatakutan,ngunit karamihan ay iginagalang. Mala-anghel nyang mukha pero kabaliktaran ng kanyang paniniwala. Her life is full of mystery...