CHAPTER 37:🔰The Past

1.4K 60 2
                                    

QUEEN  POV.
Pagkatapos ng sermunan namin ni ate sophia ay dumeretso na ako dito sa kwarto to rest but the fuvk! It's already 2:47 am and still I'm awake..Kaya naman bumangon ako at nagpalit saka lumabas ng dorm.

Naglalakad lakad ako ng bigla ko maaalala ang gym, at ng dahil sa nangyari saken kanina ay diko na namalayan ang mga kaganapan dito.Naglakad lakad muna ako sa loob ng gym ng may nakita akong isang papel.

' The Red Dragon '

Oo nga pala mga red dragon nga pala ang sumugod dito kanina. Dali dali akong tumakbo papunta ng gate kaso may naka bantay, kaya naman gumawa ako ng hole sa pader nag invisible naman ako para walang maka kita saka nilagyan ng illusion ang hole para walang magtangka na pumasok o lumabas.

Naglakad lakad lang ako sa madilim na gubat hanggang sa nakaramdam ako ng pagod kaya pinalabas ko ang pakpak ko at lumipad sa kaharian ng red dragon.

At dahil sa invisible power ko ay walang nakakakita sakin. Kaya naglakad lakad muna ako sa loob ng kastilyo ng biglang...

Wag kanang magtago iha, magpakita kana, sabi ng isang tinig ng lalaki na naka upo sa isang trono I think sya ang hari. Kaya inalis ko na ang invisible power ko.

Bakit ka narito iha, mapanganib ang maglakbay ng mag isa, sabi niya.

Gusto kong malaman ang aking nakaraan, sabi ko kaya napalingon ito sa akin.

Halika may ipakikilala ako sayo, sabi niya nag aalinlangan man ay sumunod nalang din ako.Hanggang sa nakarating kami sa kulay pulang  pinto.

Tok!!!!

Tok!!!

Tok!!!

Evo anak are you there?katok ng lalaking kasama ko, pero walang sumagot ngunit kusang nagbukas ang pinto.

Anong--- dina natuloy ang sasabihin niya ng makita ako.

Ayesha,,,, sabi niya.

Ayesha.... Sabi niya pa ulit at inisang hakbang ang pagitan namin saka ako niyakap ng mahigpit. 𝑲𝒂𝒔𝒂𝒃𝒂𝒚 𝒏𝒐𝒏 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒈𝒌𝒊𝒓𝒐𝒕 𝒏𝒈 𝒖𝒍𝒐 𝒌𝒐, 𝒂𝒕 𝒖𝒏𝒕𝒊-𝒖𝒏𝒕𝒊 𝒏𝒈 𝒌𝒊𝒏𝒂𝒌𝒂𝒊𝒏 𝒏𝒈 𝒅𝒊𝒍𝒊𝒎 𝒂𝒏𝒈 𝒑𝒂𝒏𝒊𝒏𝒈𝒊𝒏 𝒌𝒐.

'𝑬𝒗𝒆𝒓𝒚𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈 𝒘𝒆𝒏𝒕 𝒃𝒍𝒂𝒏𝒌......

Evo POV.

Sino ba talaga ako? Naguguluhang tanong ni yesha bago mawalan ng malay,kaya naman nagsimula na akong mataranta.

Ama! Anong nangyayari sakanya? Tanong ko sa aking ama, at binuhat sya ng bridal at dinala sa oracle namin dito sa palasyo.

Sino po siya kamahalan? Tanong ng oracle.

Can you just stop asking! Heal her!now! Sigaw ko sa oracle kaya naman taranta syang gumalaw.

Huminahon ka anak,,, pagpapakalma sakin ni ama kaya naman kinalma ko ang sarili ko.

Sana maalala mo na ako aye! Bulong ko sa kawalan, at tumayo saka lumabas ng kwarto.

Queen  POV.

Dreammmmmssssss........

Aye ayos ka lang ba? Tanong ng isang batang lalaki  na kamukha ni evo.

Ayos lang ako Ev... Sabi naman ng batang ako, sumasakit ang ulo ko kakaisip kaya naman pinanood ko nalang sila, 𝒉𝒂𝒏𝒈𝒈𝒂𝒏𝒈 𝒔𝒂 𝒏𝒂𝒓𝒆𝒂𝒍𝒊𝒛𝒆 𝒌𝒐 𝒏𝒂 𝒑𝒂𝒓𝒕 𝒊𝒕𝒐 𝒏𝒈 𝒏𝒂𝒌𝒂𝒓𝒂𝒂𝒏 𝒌𝒐 𝒘𝒉𝒆𝒏 𝒊 𝒘𝒂𝒔 4𝒚𝒓𝒔. 𝑶𝒍𝒅, 𝑰 𝒌𝒏𝒐𝒘 𝒏𝒂 𝒕𝒊𝒏𝒂𝒏𝒈𝒈𝒂𝒍𝒂𝒏 𝒌𝒂𝒎𝒊 𝒏𝒊 𝒔𝒉𝒊𝒏 𝒏𝒊 𝒍𝒐𝒍𝒐 𝒏𝒈 𝒂𝒍𝒂𝒂𝒍𝒂 𝒑𝒆𝒓𝒐 𝒅𝒊𝒌𝒐 𝒂𝒍𝒂𝒎 𝒏𝒂 𝒊𝒕𝒐 𝒚𝒖𝒏 𝒂𝒕 𝒅𝒊𝒌𝒐 𝒂𝒍𝒂𝒎 𝒂𝒏𝒈 𝒅𝒂𝒉𝒊𝒍𝒂𝒏  kung bakit nila yun ginawa.

" THE LEGENDARY GANGSTER PRINCESS OF TWO WORLD "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon