Chương 61: Cuộc sống trung học

1.1K 100 25
                                    

Với danh nghĩa là một trường tư liên thông nằm ở top đầu thành phố, cấp III Thanh Lịch vẫn tổ chức thi đầu vào như bình thường. Tuy nhiên vì là trường liên thông, những học sinh đã từng học cấp I và II ở Thanh Lịch sẽ được cộng 1 vào điểm xét duyệt. Điều này có nghĩa học sinh bên ngoài muốn thi vào sẽ phải cố gắng hơn người khác, đồng thời cũng chắt lọc được cá thể thật sự xuất chúng khi vào trường.

Vì lẽ đó, cấp III Thanh Lịch có đến 50% học sinh "ngoại lai" với thành tích cực kì nổi trội. Nhóm học sinh này sẽ mang niềm tự hào bước vào cổng trường, chúng sẽ không cảm thấy tự ti hay thiệt thòi với đám con nhà giàu đã học liên thông từ trước.

- Sớm thôi, cái trường này sắp hết yên bình rồi.

Một cậu học sinh ngồi xổm ngoài cửa lớp, nói với đám bạn xung quanh.

- Sao lại thế?

- Thì sắp thi tuyển còn gì? Cái nhóm đấy đấy...

Có một vài người tỏ ra không hiểu, nhưng những đứa từng học liên thông thì ngộ ra ngay. Chúng nó 'a' lên, tiếp nối câu chuyện:

- "Đại ca" với "đại tỷ" á?

- Ai cơ? Tên đéo gì nghe kì quặc vậy?

- Ôi những đồng bạn không học liên thông, để tôi kể cho các bạn nghe về một huyền thoại...

Nhóm nhỏ bàn tán sôi nổi một hồi, nhóm học sinh "ngoại lai" mới vỡ ra điều gì đó, nhập cuộc buôn dưa:

- Cấp II đã thế thì lên cấp III để mà loạn cái trường này à?

- Không kinh khủng đến mức đấy đâu. Loạn thì có, nhưng vui cực!

- Công nhận vui thật, ngày nào cũng có cái để hóng.

- Mà nghịch như giặc thế thì chắc gì đã vào được trường? Cấp II thi có khi còn dễ, chứ như quả đầu vào của trường này thì....

- Không, chắc slot luôn. Chúng nó học giỏi lắm, cái bảng vinh danh ở trường tao ngày xưa lúc nào cũng có lên mấy đứa đấy hết.

Cậu bạn nhớ về thời bảng xếp hạng đặt ngay gần cổng trường, tự nhiên thấy trẻ con hết sức. Cấp I với cấp II Thanh Lịch hay đặt cái bảng xếp hạng ở đấy cho bọn nhỏ tị nạnh phấn đấu, chứ lên cấp III cái bảng đấy bị bỏ rồi. Tại sến đụ!

- Chúng mày kể làm tao tò mò vãi chưởng! Gần đến kì tuyển sinh còn gì?

Cậu bạn khác nhìn que kem đang dần tan chảy dưới cái nắng hè oi ả, bản thân lại không cảm thấy nóng lắm. Ngày nào đến trường cũng ngồi điều hòa mát lạnh, cậu ta còn rét ấy.

- Ờ, thì cứ tò mò thôi. Yên tâm là năm học sau không cần bọn tao chỉ, thể nào mày cũng nhận ra ngay mấy đứa đấy là ai.

Đám ngoại tộc ban đầu còn ậm ừ không tin, mà đến năm học sau hóa ra đúng là thế thật!

Mẹ kiếp đây cái thể loại hào quang khỉ gió gì ý? Tại sao cùng là người với nhau mà có những cá thể lại nổi bật đến thế?

Những học sinh không học liên thông lần đầu được thấy cảnh này, còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra. Nhất là mấy đứa đứng trên tầng quan sát được, mắt trợn phải gọi là tròn hơn hình tròn kẻ bằng compa.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ