Bố mẹ Ái Lạp rất tò mò, rốt cuộc vì cớ gì mà con nhà mình lại cam chịu bị vết xước dài như thế. Nó dán qua loa mấy cái băng cá nhân lên cổ, miệng hót líu la líu lô, không hề tức giận đùng đùng như mọi lần.
Bình thường có đứa nào dám làm Ái Lạp bị thương ấy á, nát mồm ngay. Con bé không như con nhà khác, nó ghê gớm thôi rồi, chẳng bao giờ chịu nhận thiệt thòi cả. Tính nó được cái di truyền từ bố mẹ, dở dở ương ương, lúc cần thì ngoan, lúc không cần thì đào mả bố nhà người ta lên cũng được, lật mặt nhanh hơn bánh tráng.
Không chỉ bố mẹ mà Trịnh Nhiên Vinh cũng rất tò mò. Bà chị của cậu lại chịu ngồi im cho đối phương giật dây chuyền, thay vì tát lật mặt con nhỏ đó trước khi nó kịp chạm tới cái dây. Quái lạ thật!
Và họ đã nhận được câu trả lời gây sốc khi hỏi về vấn đề này.
- Còn lâu con mới ngồi im ấy! Chẳng qua khi đó Bảo đang dựa lên vai con, động đậy là nó dậy, không động đậy được.
Được rồi, một trăm lẻ bảy điều về nước bọt giống đực mà bố đã truyền cho con đâu, hỡi con gái vàng bạc của bố?
Buồn thay cho số phận nhọ hơn đít nồi của thanh niên Bảo, cậu lại bị bắt cóc về nhà Ái Lạp sau giờ tan học một lần nữa. Bảo ngồi đối diện ông Trịnh, bên cạnh là Ái Lạp đang mải vờn cái máy điện thoại, xa xa có thêm ông kễnh nhỏ vừa cầm quyển sách vừa liếc về bên đây với ánh mắt đối địch. Bảo thở dài, cầm cốc nước lên uống trong đớn đau.
- Bảo hôm nay ở lại ăn trưa với nhà cô nha!
Bà Trịnh vui vẻ mời, huých vai chồng không cho ông lườm Bảo nữa. Ái Lạp ngước mắt lên nhìn Bảo, thấy cậu ngoan ngoãn vâng dạ, nhưng thật ra cậu không hề thích ăn trưa ở đây tí nào.
- Ăn nhanh xong lên phòng tao, bố mà gọi lại thì mày cứ kệ bố.
Ái Lạp tâm lí thì thầm vào tai Bảo, nhận được sự đồng ý ngầm từ cậu mới yên tâm ngồi vào bàn ăn. Giống như lần trước, bố mẹ Trịnh ngồi cạnh nhau ở một bên, Bảo và Ái Lạp ngồi một bên. Thế nhưng hôm đó là không có sự góp mặt của cậu em quý tử Vinh, hôm nay cậu ở nhà, có cứt mà Bảo được ngồi cạnh Ái Lạp.
Vinh làm mặt lạnh, không nói không rằng chen luôn vào giữa hai đứa để ngồi. Ái Lạp biết rõ tính khí thất thường của cậu em, nghĩ chắc nó lại dở chứng gì đấy, dịch ra phía ngoài ngồi. Bảo thì không như thế, cậu có thể cảm nhận rõ tia dò xét pha chút ghét bỏ trong mắt Vinh. Bảo hơi ngờ ngợ, cố gắng lờ đi coi như mình nhìn nhầm.
- Thế lúc Lạp bị bắt nạt là Bảo đang ở cạnh à?
Bố Trịnh gắp cho Bảo miếng thịt, cười "hiền".
- Dạ vâng, lúc đó cháu đang ngủ, mãi sau tỉnh dậy mới biết chuyện ạ.
Bảo đáp, đáy mắt có chút gợn sóng. Trịnh Gia Ái Lạp chịu ngồi im, hứng thiệt thòi để cậu được ngủ, nghĩ lại vẫn cứ thấy hơi sao sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phần cá biệt
Teen Fiction10. Trên cuộc đời này, mấy thanh niên đầu gấu cấp III Thanh Lịch sợ nhất là ai? Bố mẹ? Không! Thầy cô? Không! Thầy giám thị? Nhầm to!! Vậy là ai? Xin nói luôn, ác mộng của đời họ, TRỊNH GIA ÁI LẠP, và cái băng nhóm điên rồ chết tiệt của cô ta!!! Cô...