Nói gì thì nói, thi cử vẫn là chuyện áp lực nhất trong cuộc đời học sinh. Nghe đâu thi cấp III còn khó hơn cả lên đại học, bởi cấp III chỉ có dăm cái nguyện vọng, còn đại học thì lại được đăng kí danh sách nguyện vọng dài như tờ sớ.
Đứng trước kì thi cấp III đang đến gần, lũ học sinh lớp 9 thật sự sắp bị ép đến phát điên.
Chúng nó đã cố gắng chơi mọi lúc có thể, nhưng hình như càng chơi càng thấy mệt. Một tuần bảy ngày mà học thêm tới 5, 6 chỗ, chạy qua chạy lại các trung tâm với lò luyện cứ như đi chạy show. Dạo này vào thời gian rảnh, đứa nào cũng chỉ muốn gục mắt ra bàn mà ngủ như chết.
- Trời dạo này nóng lạnh thất thường quá! Sáng nay tao còn phải quay vào nhà thay hoodie, thế mà bây giờ nắng chiếu thẳng vào mặt đếch ngủ được.
May là mỗi lớp còn được lắp cho hai điều hòa bốn quạt trần, không có chắc chúng nó phải chạy sang tủ lạnh phòng giáo viên tránh nóng mất. Trời Hà Nội cứ kiểu quái gì, 6 giờ sáng gió thổi rét sun cả lỗ chân lông, đến 10 giờ lại bắt đầu hầm hập như lò nướng. Vốn cái sự chuyển biến kì cục kiểu này hay diễn ra vào thời điểm chuyển từ đông sang hè, thế mà giữa tháng 11 năm nay tự dưng lại thế.
- Noel sắp về đến bản làng rồi mà vẫn nắng chang chang.
- Lo học đi, Noel cái gì?
- Học làm gì cho đầu to mắt trố. Nhìn Ái Lạp kìa, ngủ say dã man, có quan tâm cái gì đâu?
Cả lớp hướng ánh mắt về phía bàn cuối dãy ngoài cửa sổ, nơi lúc nào cũng kéo một bên rèm kín mít còn một bên mở ra. Bảo là người không thích đón ánh sáng mặt trời, ngược lại Ái Lạp lại rất thích kéo rèm thật to để ngắm quang cảnh bên ngoài cửa sổ. Cuối cùng không thống nhất được với nhau nên mỗi đứa chiếm một bên rèm.
Dù cố tình tỏ ra lành chanh nhưng mọi người đều biết là Bảo đang nhường Ái Lạp lắm đấy. Tại Ái Lạp xí cái rèm ngay cạnh bàn, chỉ cần nó mở ra là nắng sẽ chiếu hết vào cả hai đứa. Còn Bảo nhận cái rèm ngang với bàn Quỳnh Giao, cậu đóng rèm thì cũng chỉ có Quỳnh Giao với Cường được mát, chứ Bảo vẫn phải trơ cái mặt ra mà đón nắng mai với Ái Lạp.
Vốn dĩ ngày nào đến lớp Bảo với Ái Lạp cũng sẽ ngủ, nhưng hôm nay Ái Lạp ngủ có vẻ mê mệt hơn bình thường. Nó ngủ say đến mức bọn trong lớp làm ầm lên cũng không nghe, trong lúc ngủ còn vật vã xoay người như thể đang rất khó chịu. Bảo hơi nghi nghi nhưng Ái Lạp ngủ vùi đầu vào tay nên cậu không làm gì được. Cậu quan sát một lúc rồi cố lật Ái Lạp lên, nhấc nó nằm lên vai mình, tiện thể lấy tay áp vào khe cổ nó.
- Mày sốt rồi.
- Tao không.
Ái Lạp có vẻ như đang ngủ, thế mà Bảo nói xong nó liền bật lại ngay tức khắc. Mặt nó đỏ hồng lên, cả người co rúm trong cái áo khoác đồng phục. Bảo thở dài, biết Ái Lạp sợ lạnh, nghiêng mình cởi áo khoác ngoài rồi trùm lên người nó.
- Đại tỷ eei, có ai đó tìm mày kìa!
Cô bạn ngồi ngay gần cửa lớp hét vọng xuống. Bảo ngẩng lên nhìn thoáng qua bóng dáng lấp ló ở cửa, lại nhìn đứa con gái co ro bên cạnh mình, khó chịu đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phần cá biệt
Teen Fiction10. Trên cuộc đời này, mấy thanh niên đầu gấu cấp III Thanh Lịch sợ nhất là ai? Bố mẹ? Không! Thầy cô? Không! Thầy giám thị? Nhầm to!! Vậy là ai? Xin nói luôn, ác mộng của đời họ, TRỊNH GIA ÁI LẠP, và cái băng nhóm điên rồ chết tiệt của cô ta!!! Cô...