Chương 48: Đại tỷ về rồi! - Phần 2

2K 229 113
                                    

Học sinh trường cấp II Tô Liên vừa nhận được tin sốc, đó là cái ghế thủ lĩnh đen toàn trường đã đổi chủ. Nghe giang hồ đồn đại thì người đạp đổ anh giày đỏ là một thằng oắt con tóc vàng mắt xanh, mà trên thằng bé đó còn có một con nhóc tóc xoăn chỉ đạo. Sự việc diễn ra quá nhanh, đến mức không ai tin là thật. Người người nhà nhà mang một bụng đầy tâm sự, kéo đàn kéo đống đến náo loạn trước cửa lớp 8E.

Thế nhưng lúc tới nơi chỉ nhận được tin báo: Kẻ đầu sỏ đã đi mất rồi.

Làm gì có chuyện hai đứa nhóc ngoại lai lớp 8 có thể đánh thắng anh giày đỏ được cơ chứ? Thủ lĩnh đen toàn trường lại không phải học sinh trong trường, nghe có thuận tai không?

Các anh các chị nhiều chuyện của Tô Liên không ai bảo ai, thống nhất cùng nhau trốn học đến rình rập ở cổng trường cấp II Thanh Lịch. Lớp 8E được anh chị nhờ vả, đồng ý dẫn mọi người sang nghía qua một tí cái mặt Cường. Song khi chúng nó đến, cảnh tượng diễn ra trong trường làm ai nấy đều chết lặng, hai chân chùn lại, không dám tiến lên.

Cả một thế trận người toàn con trai đang đứng vây ở giữa sân như chờ đợi ai đó, thằng nào thằng nấy trông cũng ngổ ngáo băm trợn, khi nói chuyện với nhau còn cười lên những tiếng ồm ồm rất dã man.

Điều kì lạ là học sinh trường Thanh Lịch cứ tỏ ra như thể đã quá quen với điều này rồi ấy. Bọn họ khi đi qua còn vẫy tay chào hỏi đám đầu gấu kia. Học sinh Tô Liên bị dọa sợ, đành đứng rình xem đám trong kia đang đợi ai.

Vừa đến gần trường, Ái Lạp đã cảm thấy có gì đó hơi sai sai.

- Ơ bố ơi, trường Vinh ở đằng kia mà?

Ái Lạp ngờ nghệch kéo áo bố, không để ý tới phía sau Vinh đang nhìn mình với ánh mắt dị nghị. Bố Sơn gật đầu tỏ vẻ đã biết, đoạn thả cả hai đứa ở cổng trường Ái Lạp. Vinh mặt không đổi sắc bước xuống trước, mặc cho Ái Lạp ở đằng sau hẵng còn đang ấm ớ bùi ngùi, tra tra hỏi hỏi:

- Mi định đi đâu đấy?

- Có việc.

Vinh đáp cộc lốc, đi thẳng lên tòa nhà giám hiệu. Ái Lạp không rõ Vinh định làm gì, song hôm nay là ngày đầu tiên đi học lại ở Thanh Lịch nên Ái Lạp không có cơ hội đuổi theo Vinh.

Vì đứng chờ nó... là cả hàng dài người tụ tập cả trong và ngoài trường.

- Đại tỷ, đại tỷ vềeeeee!!!

- Đại tỷ ơi ai miss diuuuuu!

- Tất cả mau cúi đầu 45° chào mừng đại tỷ trở về!!!!!

Trí là đứa gào lên đầu tiên, đám trong trường chỉ đợi có vậy liền ồ ạt tràn ra, nghiêng mình kính cẩn chào Ái Lạp ngay giữa cổng trường. Ái Lạp bất lực ôm mặt, cảm nhận tầm mắt của tất cả mọi người đang dồn về phía này, sống lưng bất giác run lên. Có người bên Tô Liên tinh ý nhận ra đằng kia chính là Trịnh Tóc Xoăn ở lớp mình, vội vã ý ới gọi:

- Này Trịnh Tóc Xoăn, tao....

- Đại tỷ, xin hãy leo lên lưng bọn em để được kiệu về lớp.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ