Chương 20: Chiến tranh (3)

3.4K 391 120
                                    

Vì trường cho nghỉ Tết trước lịch của cả nước nên Ái Lạp muốn tranh thủ đi ra ngoài phố chơi. Sau khi rời khỏi một cửa tiệm, Ái Lạp nhận tin nhắn dặn tự bắt xe về của bố. Thường thường thì bố sẽ tiện đường từ công ti về, dùng xe ô tô đón Ái Lạp. Nhưng hôm nay chắc là có việc bận gì đấy, hoặc là do mai Valentine nên đường tắc, bố bị kẹt xe không đón được.

Ái Lạp nhìn các hàng bán chocolate mọc lên như nấm, đèn neon được treo khắp nơi mà thở dài. Buồn thật, đúng hôm đông vui thế này lại không có Bảo ở đây, dụ nó đi mua này mua kia với mình.

Xuy xuy, đang cãi nhau, tổ sư nghĩ đến nó làm gì!

Ái Lạp chán nản đá một hòn sỏi gần đó, tự nhiên trong lòng dâng lên cảm giác muốn biết mai có mưa hay không, thế là giơ chân hất giày lên trời. Chiếc giày quay vài vòng trên không trung, bay qua đầu Ái Lạp, rồi thẳng thắp rơi xuống ngay trước mặt Bảo vô tình xuất hiện ở phía sau.

Bảo lặng thinh trong chốc lát, đoạn cậu không do dự cầm luôn chiếc giày ném vèo lên nóc xe tải. Xe tải mất ba giây khởi động, tiếp đến đi mất hút, chở luôn cả chiếc giày thân thương của Ái Lạp theo.

Ái Lạp ngẩn ngơ trông một bên giày cứ thế mà bay, tròng mắt trối chết mở lớn, dường như vẫn không thể tin vào những gì mình vừa trải qua.

- THIỆU KHƯƠNG BẢO!

Thằng chó trùng tên ông nội bố mày! Hôm nay tao sẽ cho mày đi gặp ông nội tao luôn!

À quên, con xin lỗi ông nội, ông chưa có chết.

Thôi con sẽ cho nó đi gặp cụ nội vậy. Mẹ kiếp nghỉ Tết rồi mà vẫn ám quẻ nhau!

Ái Lạp tức giận tháo chiếc giày còn lại phi thẳng vào hàm tiền đạo của Bảo, tất nhiên nào có dễ dàng như thế. Bảo né được, đồng thời đá nốt chiếc giày xấu số qua tường nhà dân. Cậu cười khẩy tiến tới gần Ái Lạp, làm động tác muốn đánh xuống đầu con bé. Trịnh Gia Ái Lạp nhanh nhẹn phòng thủ, thế nhưng vừa mới giơ tay lên đỡ thì Bảo đã chuyển thế, cậu nắm lấy cổ tay nó, dùng lực rất mạnh đè vào gốc cây.

- Đội trưởng dạo này có vẻ yếu đi hay sao ấy?

Bảo cười cười, cố trụ cả cơ thể đang cố dãy giụa của Ái Lạp. Ái Lạp cắn môi, ba máu sáu cơn chỉ muốn vùng ra xé xác thằng oắt con trước mắt. Khổ nỗi nó khoẻ quá, gọng kìm của nó cứ như sắt thép bê tông, không tài nào thoát nổi.

- Thả tao ra, tính đ* tao hay gì?

- Mồm xinh không nói bậy nha.

- Tao...

Giữa lúc Ái Lạp muốn nói điều gì đó, con bé bỗng dưng nhìn thấy mái tóc vàng óng mượt quen thuộc. Nó đờ đẫn, sợ muốn tè ra quần, ngay lập tức ngậm miệng lại, đầu cúi thấp xuống để cho tóc dài che gần hết khuôn mặt. Bảo hơi sững sờ, nghĩ dù sao nó cũng là con gái, tưởng nó khóc hay sao đấy. Chẳng thể ngờ, chân cậu bất thình lình bị lực rất mạnh đạp vào, Bảo nhíu mày lùi ra sau hai bước, khó chịu ngẩng đầu lên tìm thủ phạm. Đập vào mắt Bảo là một đứa lạ hoắc chạy tới vén hết tóc Ái Lạp lên rồi mỉm cười nhàn nhạt:

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ