Chương 37: Nổi loạn học đường

2.6K 242 74
                                    

- Con nào không mặc đồng phục, mời cút ngay ra khỏi lớp!

Lần đầu tiên trong cuộc đời, Trịnh Gia Ái Lạp thật sự được chứng kiến, thế nào gọi là "nổi loạn học đường".

Quay lại thời điểm 6 giờ sáng ngày hôm đó.

Nhận được sự đồng ý từ phía phụ huynh, nhà trường làm việc nhanh như thể muốn tống đám Ái Lạp đi ngay lập tức vậy. Trường mà chúng nó được sắp xếp đến gọi là Tô Liên với bề dày lịch sử hơn 50 năm. Ban đầu trường tên Tô Lịch, nhưng nước con sông Tô càng ngày càng xuống cấp nên ban cán bộ đã gấp gáp đi làm thủ tục đổi tên. Ái Lạp tay cầm đồng phục mới, vinh dự được bác bảo vệ dí cán chổi nhét vào trong xe.

Men theo chuyển động của hàng cây hai bên đường, Ái Lạp thấy hình bóng bác bảo vệ và bác giám thị ngày càng bé dần. Bé tới nỗi khiến con bé hoa mắt, sinh ra ảo giác rằng hai người đang tung hoa tung pháo vỗ tay ầm trời chào mừng nó đi.

Đồng phục của Tô Liên gồm áo váy tách rời, thiết kế hơi hướng thuỷ thủ, nhưng vải được phủ toàn màu đen. Eo ơi, sao lại để màu đen nhỉ, làm cái màu sáng sáng như bên trường nó có phải đẹp biết bao không?

Ngày đầu đi học, 5 đứa nhất khối sẽ được xe riêng của trường đưa đón, nhưng những hôm tiếp theo bắt buộc phải tự túc. Ái Lạp nhìn một đám mặc đồng phục đen xì xì, ngán ngẩm dụi vào người Quỳnh Giao:

- Nhìn xem Tô Lịch đã cho lớp trưởng đáng yêu mặc cái gì này! Vẻ trong sáng bị bộ đồ sặc mùi thuốc súng át hết rồi.

- Đến nơi mà cậu dám gọi là Tô Lịch, học sinh ở đó sẽ xiên chết cậu!

Quỳnh Giao lườm Ái Lạp, ngại ngùng ngồi ngay ngắn càng khiến cho Ái Lạp được đà ngả ngớn dựa vào. Thật ra bản thân Quỳnh Giao cũng hơi thắc mắc, không hiểu sở nghĩ gì mà lại duyệt một bộ đồng phục đen cho trường. Sau nghe Cường thủ thỉ đây là trường tư, có cổ đông là người nước ngoài thì mới ậm ừ hiểu chuyện, không tò mò nữa.

Mấy đứa nhanh chóng được chở đến trước cổng trường. Giờ vẫn còn sớm, học sinh từ ngoài lần lượt đi vào bên trong để chuẩn bị tới giờ học. Bọn Ái Lạp vẫn chưa nhận ra điểm gì bất thường, chúng nó đứng ở cạnh xe xem xét hồi lâu, quyết định tìm xem canteen ở chỗ nào trước.

Quỳnh Giao lon ton túm lấy một bạn sắp bước vào trường, nghiêng đầu nhờ bạn chỉ cho mình cái canteen. Nào ngờ đâu bạn không những không chỉ, còn lướt lên lướt xuống trên người Quỳnh Giao một lượt rồi cười:

- Mới chuyển đến à? Lại chuẩn bị có trò hay để xem đấy.

Quỳnh Giao nghe xong liền bất ngờ, bàn tay đang túm áo buông thõng xuống. Lân là người được nêu danh trên vị trí top 1 toàn khối, cậu ta có vẻ đã đoán trước được cảnh vừa rồi, vô cùng chuyên nghiệp dẫn mọi người vào trong. Tròng mắt của Ái Lạp và Quỳnh Giao vẫn còn trợn muốn lòi ra ngoài, phải để Bảo và Cường kéo thì mới chịu đi.

- Trò hay là gì?

Quỳnh Giao ngơ ngẩn hỏi, nhớ đến lời cảnh báo cùng với nội dung project lần này, lòng dần dâng lên cảm giác sợ hãi. Nhà trường nghĩ gì mà lại cho bọn nó đến đây cơ chứ, quá đáng quá rồi!

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ