Chương 12: Lấy đại tỷ làm động lực được không?

4.7K 488 218
                                    

Tháng 10, trời lạnh, lá mấy cây bàng ngoài sân trường đã chuyển hết sang màu đỏ, rơi rụng lả tả xuống đất.

- Lương Trí, lên bảng kiểm tra miệng. Tên cậu này lạ nhỉ, không có tên đệm.

Trí thở dài, gãi đầu gãi tai, bước chậm chạm từng bước lên bục giảng. Hít một hơi thật sâu, chuẩn bị sẵn tâm lí chiến đấu, Trí dõng dạc:

- Thưa thầy, tối qua nhà em bị cháy, cháy cả đồ đạc quần áo cháy hết sách vở, nên em chưa học bài được ạ!

Cả lớp nghe xong cười vang, thầy đẩy gọng kính, săm soi người Trí rồi nói:

- Cháy hết cả đồ đạc quần áo mà còn có đồng phục mặc đi học cơ à?

- À dạ cái này là đi mượn bạn ạ...

- Thế cái vết chỉ khâu "Lương Trí" sau gáy cũng là bạn khâu à? 0 điểm về chỗ!

- Thầyyyyy!!!!

Tiết nào cũng vậy, tất cả các môn, người bị gọi lên trả bài luôn là Lương Trí. Anh ta nợ điểm chồng lên điểm, nhiều đến mức không thể gỡ nổi. Thầy cô vô cùng lo lắng cho tình trạng của Trí, anh học hành chểnh mảng, điểm số thấp, suốt ngày lêu lổng, lại hay gây gổ đánh nhau. Mọi người nhiều lần khuyên Trí nên chăm chỉ học tập để chuẩn bị cho tương lai, tuy nhiên thứ duy nhất họ được nhận chỉ là nụ cười xoà của Trí.

Năm lớp 5, Trí đi test IQ, gia đình phát sốc khi biết anh ta có IQ tận 160 lận. Năm lên cấp II, bao nhiêu kì vọng đặt vào người Trí, thế nhưng chẳng có kì tích gì xảy ra cả.

Lực học kém, chủ yếu vẫn do không chăm. Mọi người không hiểu trong đầu Trí rốt cuộc chứa cái gì. Thông minh như thế, bộ sợ thể hiện ra chút thì sẽ thiệt thòi sao? Ahaha, Trí lại lần nữa tỏ ra thờ ơ trước câu hỏi của cô chủ nhiệm, anh ta cười trừ làm nhăn cái băng y tế trên má, cúi đầu xin phép ra về.

- Trí, Trí, đợi đã!

Bóng dáng nhỏ nhắn của cô bạn cùng lớp dần xuất hiện trước mặt Trí. Cô ấy đưa cho Trí một tập tài liệu, giọng nói dịu dàng đến mức làm lòng người tan chảy:

- Rõ ràng là cậu không dốt mà... Nghe lời tớ, đừng lêu lổng với con bé đó nữa được không?

"Con bé" trong miệng chính là Ái Lạp. Trí cười khẩy, boss nhà người ta, không đi theo thì còn theo ai?

Từ bé Trí đã không thích học. Ngồi tính toán mấy thứ số liệu chán ngắt, viết vài dòng văn phân tích xuyên tạc ý tứ của nhà thơ, thật sự là vô bổ vô cùng. Nếu phải học, anh ta thà ra đường trấn tiền của bọn cấp I còn hơn. Với cái tư tưởng cá biệt đó, Trí gia nhập bang Trấn Lột, từng bước leo lên con đường làm bang chủ.

- Đại tỷ êiii, em đói!

- Vừa mới ăn khỏi mồm xong, tát cho bây giờ!

Ái Lạp ngồi phía đối diện, khăn choàng cổ chùm kín nửa cái đầu. Ba đứa Bảo, Ái Lạp và Trí ngồi ở cái bàn đá gần góc sân trường, bên trên có mái che lớn, vùi đầu vào học bài. Sắp tới là thi giữa học kì I, quậy phá gì đó tạm thời dẹp đi. Sự nghiệp học hành rất quan trọng, à ờ, quan trọng nhất là nếu xếp top 3 khối thì sẽ được vả mặt bà cô hôm nọ.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ