Chương 57: Đường đua

1K 119 10
                                    

Đêm tối đường vắng tanh vắng ngắt, thi thoảng mới có mấy chiếc xe sáng đèn đi qua. Điểm hẹn nằm ở cổng phụ của một khu chung cư lớn, bốn phía là đường xi măng cho xe chạy. Đường đua hôm nay bao gồm 10 vòng quanh khu chung cư này, ai có thể hoàn thành rồi về đích trước thì người đó thắng cược.

Đứng sẵn ở điểm hẹn là một đám học sinh lố nhố khoảng mười mấy người, trong đó có sáu người đã ngồi sẵn lên xe như đang khoe khoang. Những người còn lại không đua xe mà tới để làm nhiệm vụ khác. Nhìn sơ qua có thể thấy cuộc đua này tuy lén lút nhưng không hề sơ sài, ngược lại còn rất tỉ mỉ chuyên nghiệp. Cuộc đua chưa bắt đầu nên mọi người đang tụ tập bàn tán gì đó.

- Thằng Nam lâu thật, không phải sợ chạy rồi chứ?

- Ban đầu chính nó là người đòi vụ cá cược này mà!

- Nó muốn cứu mĩ nhân, nhưng lại sợ làm anh hùng... Hahaa....

- Ê thằng Nam kìa, dẫn theo ai ý?

Mấy chục con mắt đổ dồn vào đèn xe ẩn hiện ở ngõ quẹo. Khuôn mặt tri thức của Nam ẩn hiện dưới bóng đèn đường, bộ dáng nhởn nhơ không chú ý tới những người đang phải đợi ở đây. Nam dừng xe, lực chú ý của mọi người đều đổ dồn vào con xe trong tay cậu ta. Mấy thằng đang ngồi trên xe 50 phân khối phản ứng trước, cười phá lên, buông lời chê bai rất mạnh:

- Vãi l mày thi bằng xe này á?

- Quả xe này bố mày chạy bộ cũng theo kịp đấy?!

- Không không, không phải tao thi. Cậu ấy thi.

Nam cười xòa, trèo xuống khỏi con xe đạp điện. Cậu ta cố tình để lộ bóng người trùm mũ kín mít ở đằng sau. Đám người đối diện ngơ ra, còn chưa kịp định hình "cậu ấy" là ai thì đã thấy bàn tay trắng trẻo vươn ra nắm tay lái. Ái Lạp cúi thấp đầu, chống chân đỡ lấy xe. Bọn xung quanh cứ nhìn nó chằm chằm, có vẻ như khi chưa biết người dưới mũ là ai thì chúng nó sẽ không dừng lại.

- Ai đây, đội cổ vũ của mày à?

Một tên hất đầu về phía Ái Lạp, tiếng cười rả rích liền vang lên. Ái Lạp nghe thấy tiếng Nam chậm rì rì giải thích cho mọi người về sự xuất hiện của mình. Tiếp đến mấy thằng nhóc đối diện cứ muốn lột mũ của Ái Lạp ra, tại nhìn sơ qua dáng người thì chúng nó cũng biết người đang ngồi trên xe là một đứa con gái.

- Mày khinh bọn tao đấy à? Dám cho một đứa con gái thi với bọn tao?

- Ừ, còn bằng con xe rẻ rách này?

- Không không, tao nào có ý đó!

Hai bàn tay của Nam vội vã vung vẩy lung tung, cố gắng thể hiện thành ý của mình cho đối phương hiểu. Vụ các cược này cậu ta tốn khá nhiều công sức mới tổ chức được, bây giờ đám kia giận dỗi bỏ về thì toi.

- Thế nói nghe xem, mày dắt ai đến kia?

Đám con trai khí thế hung hăng, hợp lực lại áp Nam xuống. Nam hơi khó xử nhìn về phía Ái Lạp. Ban đầu người trong Đội Bảo Vệ Chính Nghĩa đã dặn cậu ta rằng Ái Lạp mà lộ mặt thì sẽ gây ra rất nhiều rắc rối, nhưng tình hình bây giờ thế này, không lộ mặt cũng khó làm việc tiếp.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ