- Bạn nam kia đẹp trai thật sự!
Bảo đứng gần lan can, một tay đút túi quần, tay còn lại khoác lên vai Ái Lạp. Ái Lạp miệng ngậm kẹo mút, lặng lẽ cảm thụ chút gió thổi giữa tiết trời oi ả. Ái Lạp có lớn mà chẳng có cao, chiều dài bị kẹt ở số 55, đứng cạnh Bảo mà tủi thân vô cùng.
- Mày cao bao nhiêu rồi?
- Không biết, chưa đo. Đầu năm ngoái là mét 74 thì phải.
Trông thấy mặt bạn thân xị xuống, Bảo liền phì cười. Cậu nhấc Ái Lạp ngồi lên thành lan can, hất đầu nói:
- Ồ xem này, Ái Lạp cao hơn cả mình rồi!
Ái Lạp bị chọc cười tít cả mắt, rất hài lòng ngồi yên cho Bảo nghịch. Bảo đứng bên cạnh, một tay vòng qua đặt hờ lên eo Ái Lạp, tránh cho nó ngã xuống.
- Đồ ăn về rồi đâyyy...!
Quỳnh Giao hồ hởi chạy tới, phía sau là Cường đang xách một đống túi linh tinh. Cường đưa cho mỗi người một túi, riêng túi cuối cậu phải cắn miếng đầu tiên rồi mới đưa cho Ái Lạp.
Bởi vì mùi thức ăn sẽ đọng lại trong phòng điều hòa nên mấy đứa rất tự giác ra ngoài ăn. Ái Lạp nhìn bánh mì của mình đã được cắn sẵn phần đầu, yên tâm đưa lên miệng.
- Mày phải học cách ăn đầu bánh mì đi.
Quỳnh Giao nhắc nhở, Ái Lạp mặc kệ tiếp tục ăn. Đầu bánh mì nhạt toẹt, có người cắn hộ là hạnh phúc 70 đời. Từ xưa nó đã thế, mỗi lần mua bánh mì về đều bóc rồi giơ ra, những người xung quanh tự giác hiểu. Nói chung đã chơi với Ái Lạp thì đều từng phải ăn đầu bánh mì cho nó. Nếu chưa ăn thì là bạn fake, bạn tồi!
- Đúng là đã được khai sáng có khác, không sợ nước bọt nữa rồi.
Lời vừa buông, Bảo liền bị Ái Lạp lừ mắt. Cậu nhún vai ăn tiếp bánh mì của mình, giả vờ lảng đi.
- Chú Sơn có tránh trời tránh đất cũng không tránh được bọn con trai lên lớp xem phim heo.
Tiếng thở dài ngán ngẩm buông ra từ miệng Quỳnh Giao. Bọn con trai lớp 9 chưa lớn hẳn, tò mò về những thứ mới lạ. Cuối năm học, chúng nó thi thoảng lại túm tụm xem phim heo để "giảm stress".
Vừa đúng lúc Quỳnh Giao với Ái Lạp đi ngang qua nhìn thấy, sốc không nói nên lời. Quỳnh Giao thì sốc vì chúng nó dám xem thứ đó trên lớp, Ái Lạp lại sốc vì đếch hiểu diễn viên chính đang làm gì.
Biểu hiện ngờ nghệch của Ái Lạp tất nhiên không qua khỏi mắt đám con trai. Vụ bố Ái Lạp từng đòi bỏ môn sinh khỏi thời khoá biểu ai cũng nhớ. Thế là bọn nó bèn bày trò, phơi bày sự thật về những bài giảng của bố Ái Lạp.
Và cả sự bịp của Bảo.
Cả đám mới ăn xong thì lớp phó văn - thể - mĩ thông báo đi duyệt tiết mục lần một. Khi tới hội trường, mọi người tỏ ra khá tò mò vì hàng ghế kiểm duyệt có hai chỗ trống. Quỳnh Giao bắt sóng nhanh, thì thầm giải thích với Ái Lạp rằng đó là chỗ trống của hai vị bên hội học sinh. Ái Lạp gật gù, không quan tâm lắm.
Trong số tất cả tiết mục chỉ có mỗi lớp Ái Lạp thuộc khối 10, cũng chỉ có lớp Ái Lạp chọn diễn kịch tự sáng tác. Mấy anh chị khối trên đưa ánh mắt tò mò về phía này, họ không ngờ lớp 10 mà lại dám đi đăng kí tiết mục.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phần cá biệt
Novela Juvenil10. Trên cuộc đời này, mấy thanh niên đầu gấu cấp III Thanh Lịch sợ nhất là ai? Bố mẹ? Không! Thầy cô? Không! Thầy giám thị? Nhầm to!! Vậy là ai? Xin nói luôn, ác mộng của đời họ, TRỊNH GIA ÁI LẠP, và cái băng nhóm điên rồ chết tiệt của cô ta!!! Cô...