Chương 28: Buổi học đầu năm lớp 8

3.7K 344 49
                                    

Buổi đầu tiên lên lớp 8 của Ái Lạp khá là hoành tráng. Có một thằng oắt con từ đâu chạy tới chắn ngang giữa cổng trường, quỳ sụp ngay dưới chân Ái Lạp. Học sinh đến trường ngày một nhiều, trông thấy cảnh tượng này liền xì xào bàn tán. Ái Lạp nhăn nhó, cố gắng gạt cái tay đang ôm chân mình ra, mắng:

- Em làm gì thế??

- Chị ơi, xin hãy thu nhận em! Em đã không còn chốn nương thân nữa rồi!

Thằng bé đang quỳ chắc tầm lớp 3 lớp 4 gì đó, mặt non choẹt, búng ra sữa. Ái Lạp nom nó quen lắm, cái ánh mắt quyết tâm lấp lánh kia cứ như đã gặp ở đâu đó rồi. Ái Lạp đau đầu xoa trán, may mắn thay An từ ngoài đường bất ngờ chạy tới đỡ lấy thằng bé, chắc là quen thân. Chị lo lắng mắng:

- Đức, về nhà ngay!

- Không! Bố chỉ yêu chị thôi, bố đã từ em rồi.

Ái Lạp đột nhiên nhớ ra, cái quả mắt kia là quả mắt thảo mai di truyền của nhà chị An mà! Con bé nhìn một lượt hai chị em nhà nọ, tiếng thở dài theo thói quen hằn học phát ra. Ái Lạp rốt cuộc đành phải chìa tay, dắt thằng bé đi tới địa bàn để tra hỏi. Nói cho oai là địa bàn, chứ thật ra cũng chỉ là cái khu tự học bé như mắt muỗi, có chỗ thông ra ngoài để trốn đi ăn cháo sườn mỗi khi đói bụng.

- Nào, làm sao, nói nhanh.

Sắp tới giờ lên lớp, thật ra hôm nay đến chẳng phải là để học hành gì, chủ yếu nghe cô dặn dò đôi điều trước khi học hè rồi đi về. Ái Lạp không đăng kí học hè, nó tới để làm đơn xin miễn đi học. Giữa một đống đơn xin đi học tự dưng chồi ra một cái đơn xin miễn học, đặc biệt phải biết. Thế nên Ái Lạp không muốn muộn giờ vào lớp, tránh cho cá biệt chồng lên cá biệt, để chủ nhiệm ghét mình thì không tốt lắm.

- Bố em không thương em, bố em chỉ thương chị thôi! Lúc nào bố cũng khen chị, mà đối với em thì mặt mày nghiêm khắc. Em muốn về ở với mẹ, em nhớ mẹ cơ, hu hu....

Ái Lạp đang định cắm ống hút uống sữa, thấy thằng bé khóc liền nhấc nó lên đùi, đưa sữa cho nó uống. Thằng bé bị vị ngọt ngậy làm cho quên mất mình phải ăn vạ, nó thút thít sịt mũi, nhưng miệng vẫn uống đều từng ngụm vô cùng đáng yêu, chỉ lát sau nó đã ngủ yên trong lòng Ái Lạp. Nghĩ cũng phải, trường cấp II vào lớp rất sớm, thằng bé không biết chính xác giờ nào Ái Lạp tới trường, hẳn là đã phải đợi khá lâu.

An kể mẹ chị mất khi hai đứa còn rất nhỏ, bị tai nạn xe. Em trai chị mới lên lớp 4, tính ra vẫn còn bé lắm. Thuở đầu mỗi khi nó khóc đòi mẹ, bố và chị đều gắng sức dỗ dành. Về sau tần suất nó mè nheo ngày càng nhiều, bố cố gắng dỗ nó một thời gian, sang năm tiếp theo liền đổi phương pháp, hễ nó ăn vạ là bắt đầu nghiêm mặt.

Tính tình của bố vốn không phải người nghiêm khắc, việc ông có thể đùa cợt khen ngợi với An là đương nhiên. Nhưng thằng bé ghét bố từ lần nghiêm mặt đầu tiên, nên nó ngày càng đòi mẹ nhiều, dẫn theo đó bố càng phải nghiêm khắc hơn. Theo quan niệm của nó, bố chỉ thương mỗi chị, chỉ có mẹ là thương nó.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ