Chương 53: Thích một người là thế nào?

2.1K 207 78
                                    

Ở cái tuổi tình cảm đầu đời dễ dàng chớm nở này, việc thầm thích một ai đó là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa. Nhưng cũng ở cái tuổi tình cảm còn chưa hoàn thiện, tâm hồn dễ vỡ tan này, người ta hay phải khóc lóc vì mối tình đầu của mình bị một người khác cướp đi. Câu chuyện hiện tại có vẻ đang diễn ra theo hướng như thế.

Ái Lạp dùng ánh mắt của một đứa con gái lần đầu biết rung cảm nhìn Bảo, nhưng sự rung cảm ấy lại không phải do cậu tạo ra. Bảo cảm thấy hơi khó thở, phải xoay đầu đi né tránh ánh mắt ấy. Cả cơ thể cậu đều đang kêu gào rằng nó khó chịu, nó muốn đè Ái Lạp ra đánh cho hai tròng mắt tròn xoe đen láy kia phải cụp xuống đừng nhìn cậu như thế nữa.

Bảo đột nhiên buông dĩa đứng dậy, bầu không khí cười đùa vui vẻ nhanh chóng bị phá vỡ. Mọi người người í ới chạy theo gặng hỏi xem Bảo đi đâu, nhưng hoàn toàn không nhận được câu trả lời. Niềm vui vẻ không còn, nhưng sự mập mờ xen lẫn trong những bí mật đã kích thích trí tò mò của mỗi người, khiến chúng nó cho rằng việc Bảo bỏ đi là hiển nhiên. Chẳng ai cố gắng chạy theo dỗ Bảo cả.

- Thằng này nó hay dỗi nhỉ?

- Ờ, trên lớp Ái Lạp phải dỗ suốt mà.

Mọi người vẫn cười đùa, chỉ có Ái Lạp là cảm nhận được điểm bất ổn. Ái Lạp toan đuổi theo nhưng bị Vinh ghìm lại, không cho đi. Một bên chân bị thằng bé ôm chặt lấy, một cánh tay bị An giữ lại, Ái Lạp bất lực ngồi xuống nghe An nhắc nhở về định luật không gian của tụi con trai.

Bảo đi liền một đường rất dài, không nhớ rõ đã đi bao lâu, nhưng chỗ cắm trại của lớp đã biến mất sau lưng và âm thanh ồn ào cũng đã dứt khỏi tai cậu. Bảo ngồi phịch xuống thảm cỏ xanh mướt, đi thêm vài bước là gặp con sông chạy dài theo những dãy nhà. Bảo mệt mỏi nằm phịch xuống đất, mở mắt ra nhìn trởi cao ơi là cao, song có vẻ không được xanh cho lắm.

Tâm tư của cậu thiếu thiên 15 tuổi trở thành cục rối như mớ tóc đám con gái trải đầy sàn lớp gom lại. Lần đầu tiên trong suốt 15 năm, Bảo rảnh rang ngồi phân tích chính bản thân mình.

Bảo với Ái Lạp?

Bạn bè?

Tình yêu?

Crush?

Friendzone? Cái này có vẻ hợp lí.

Bảo từng nhắc Ái Lạp phải cẩn thận vì cậu sẽ để mắt đến con bé, nhưng hình như con bé cũng chưa từng nói là sẽ đứng im trong tầm mắt của cậu bao giờ. Ngay từ đầu, sự độc chiếm đến ác liệt trong mối quan hệ của hai đứa là do Bảo tự tạo ra. Nếu đến một ngày Ái Lạp không muốn theo nữa, sự độc chiếm ấy liệu có còn tác dụng?

Xét trên tính cách của Ái Lạp, người bị ấn tượng bởi tính cách đó chỉ là số ít. Song xét trên ngoại hình con bé, người muốn tấn công nó có thể tính theo phương trình bình phương với nghiệm x ra vô số nghiệm. Ái Lạp kết bạn với rất nhiều người, hoàn toàn có quyền lựa chọn giữa Bảo và vô vàn thằng con trai ưu tú khác.

Quan trọng nhất là Ái Lạp hiện tại chỉ coi Bảo như một-con-chó-đực-bị-vô-sinh.

Bây giờ Bảo mới nhận ra quá khứ mình đã làm những điều rõ ngu!

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ