Chương 16: Trò uy hiếp mới

4.4K 463 155
                                    

Đợt kiểm tra học kì I lần này nói chung rất là gian nan. Trịnh Gia Ái Lạp toát mồ hôi đọc tin nhắn Quỳnh Giao gửi, hồi hộp mở ra. Nhìn mấy chữ "đề 300", nó suýt thì khóc thét lên, hận cuộc đời sao mà nhiều cay đắng. Ái Lạp nghiến răng xé nát một góc đề, dùng bút chì rạch nhàu chữ "đề 100" trên tờ phiếu của bản thân, tự dưng muốn mua xăng đốt trường kinh khủng.

Kiểm tra học kì Anh, các lớp chia phòng, thành viên trong 6A tan tác mỗi đứa một phương. Ái Lạp ngồi bàn đầu ngay cạnh cửa ra vào, đen đủi vớ phải phòng toàn đứa có tên bắt đầu bằng chữ "L", mà ở 6A ngoại trừ nó ra không còn ai tên "L" hết. Ái Lạp khóc không ra nước mắt, não bắt đầu tính xem còn cách gì không.

Ngu anh thật sự là cái tội, hơn thế còn là tội lớn. Tất cả các môn học khác Ái Lạp làm bài vô cùng thảnh thơi, chỉ riêng 45 phút thi anh cứ như ngồi trên tổ kiến lửa, mông nhấp nha nhấp nhổm không ngừng. Ái Lạp hồi hộp bấm bụng, gạch một loạt đống từ mới trong bài kiểm tra, lén lút cầm điện thoại cảm ứng ra trên tay mở TFlat. Mồ hôi tuôn như mưa trên trán của cô bé 12 tuổi, nó lần mò từ mới đầu tiên, đánh dấu trọng âm hai....

- Khụ khụ khụ!

Giám thị trên bục bỗng dưng ho liên tiếp, Ái Lạp giật mình, điện thoại rơi bụp xuống đất phát ra âm thanh rõ to làm cả phòng quay ra nhìn. Nó cắn môi vội vàng giẫm chân lên, trước khi giám thị kịp xuống tới nơi thì đẩy chân đá cái điện thoại xuống dưới cùng lớp. Động tác quá nhanh, tới mức mà điện thoại văng một cái, xoay liên hồi trên nền rồi chui tọt xuống đáy xô rác trống gần bàn cuối cùng. Giám thị tới bàn lục soát Ái Lạp một hồi không ra kết quả gì, đành bỏ cuộc quay lại bàn giáo viên. Riêng đám học sinh xung quanh trông thấy cảnh này mà nghẹn lời, bọn họ thấy rõ ràng Ái Lạp dùng điện thoại, sau đó tiếng cọ xát kéo dài vang lên, thoáng cái đã không rõ tang vật chui vào chỗ nào, muốn tố cáo cũng không tố cáo nổi.

Giờ sao?

Ái Lạp bất lực buông bút, vò đầu ngắm phấn trắng bảng đen. Thôi thì chấp nhận bỏ anh, về bị bố mắng tí cũng được chứ chơi kiểu này rớt tim chết mất. Nó mệt mỏi nằm dài ra bàn, nhìn kim giây nhích từng chút mà lòng trùng thêm vài nhịp.

Ái Lạp ngủ suốt, tới khi chỉ còn 5 phút, nghe tiếng giám thị thông báo số thời gian còn lại mới lờ mờ tỉnh dậy. Đúng lúc nó nhổm đầu lên thì Bảo đi ngang qua, theo sau là giám thị trông hành lang, có vẻ như cậu xin đi vệ sinh hay đại loại thế. Hai ánh mắt giao nhau trong tích tắc, tia sáng khác thường bất thình lình ánh lên nơi đôi đồng tử nâu đục của Bảo, Ái Lạp sững người, đại não nhanh chóng phản ứng, chân giơ lên giẫm bộp xuống đất.

Nụ cười ma mãnh xuất hiện trên khuôn mặt cậu bàn cùng bàn, cậu ta hài lòng xoay đầu về phía trước, bước thẳng tới nhà vệ sinh. Ái Lạp đợi giám thị ngưng nhìn mình mới khẽ khàng nhấc chân lên, lấy ra một mẩu giấy nhỏ được gấp làm nhiều lần. Ban nãy lúc Bảo bước qua đã từ tay vứt xuống thứ này, may là Ái Lạp chuẩn xác chân giẫm vào, nếu không giám thị nhìn được là toi cả hai đứa. Toàn bộ quả trình chỉ diễn ra trong mấy giây ngắn ngủi, song nếu thực hiện không đủ nhanh thì chắc chắn sẽ bị phát giác, chỉ có thể căng phản xạ mà hợp tác với nhau.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ