Chương 62: Lựa chọn duy nhất

1.1K 96 21
                                    

Hai tuần cho đến ngày thi khảo sát hầu như không có biến cố gì lớn, ngoại trừ việc kết nạp thành viên hội học sinh.

Nghe đồn người nắm quyền lãnh đạo hội học sinh là nhân vật rất cần để tâm. Bởi vì tất cả các hoạt động trong trường không phải do nhà trường mà là do hội học sinh tổ chức, nên có thể nói chủ tịch hội học sinh mang trong mình quyền sát sinh gần như tuyệt đối.

Nếu không ngoan có thể bị cấm tham gia hội chợ, tham quan, v...v...

Mà nếu ngoan sẽ được miễn tham gia hội thao luôn cơ!

Nói chung là hư thì đi nhặt lá, hết!

Nghe đồn đứng sau hội học sinh còn có cả một băng đảng gì đó bảo kê, thành viên cốt cán của hội cũng ít phải tham gia học trên trường nên cái hội này ngày càng trở nên quyền lực và thần bí.

Người đứng đầu mỗi khối sẽ có một phòng riêng trong khu tự học và không cần phải lên lớp nghe giảng. Mà hội học sinh cũng có cái đặc quyền y chang vậy. Hơn nữa để tránh việc lạm quyền, những người có thành tích không vững sẽ bị out khỏi hội.

Khi đăng kí làm thành viên sẽ trải qua phỏng vấn, sau đó làm cộng tác viên nửa năm mới trở thành thành viên chính thức.

Ngày đầu tiên phát đơn đăng kí, người xếp hàng dài cả đống. Căn bản tham gia hội học sinh là một món hời quá lớn, dù không có chức quyền thì cũng có thể cúp học đi làm nhiệm vụ hội.

Quỳnh Giao đứng ở lan can nhìn mọi người xếp hàng dài, nghiêng đầu khó hiểu. Không biết có nhờ hội học sinh tìm người giúp được không, tại Trí và An như bốc hơi khỏi trường vậy, nhập học 2 tuần rồi mà vẫn không thấy hai người đâu.

Quỳnh Giao ngán ngẩm quay về lớp, giật mình phát khiếp khi phát hiện ra có cả đống người đứng rình ở cửa sổ lớp mình. Chắc là những học sinh "ngoại tộc" vẫn chưa chấp nhận sự thật về mối quan hệ tay bốn trong nhóm Quỳnh Giao. Bọn họ vừa rình vừa nhai gấu áo, tưởng chừng cắn sắp rách tới nơi. Quỳnh Giao ngó vào trong lớp, tự nhiên hơi thông cảm cho tâm trạng của chúng nó.

Mai thi khảo sát nên hiển nhiên Ái Lạp sẽ ngồi ôn Tiếng Anh. Trong lúc nó học thì Bảo bên cạnh còn đang ngáy khò khò. Đầu cậu ngả ngớn gối lên đùi Ái Lạp, sách giáo khoa úp vào mặt, chân gác ở ghế ngồi dãy bên cạnh.

Cường ngồi bàn trên, xoay hẳn người xuống để chỉ bài cho Ái Lạp. Chốc chốc cậu lại búng vào trán con bé, đợi khi nó chuẩn bị hét lên thì lập tức xoa hai má nựng.

- Phát âm sai rồi, lưỡi bị làm sao đấy?

Cường phê bình làm Ái Lạp co rúm lại. Nó không biết làm cách nào để thoái thác nên đành hùa theo, nói dối là mình đang bị nhiệt.

- Nhiệt? Mày? Há cái mồm ra xem nào!

Ái Lạp lắc đầu nguầy nguậy, Cường lập tức bóp chặt lấy cằm nó, cậy miệng ra bằng được. Sau khi chắc chắn rằng miệng Ái Lạp không bị gì Cường mới buông tay, chỉ vào lỗi sai ban nãy rồi ra lệnh:

- Nào, đọc lại.

- Mày dạo này được lắm đấy nhé!

Ái Lạp nhăn mặt, xoa hai bên má ửng đỏ. Bảo bị cơn quẫy đạp làm cho tỉnh giấc, bực bội bật dậy. Chợt cậu thấy dấu đỏ lựng trên má Ái Lạp, không nói không rằng quay sang hỏi Cường:

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ