Hôm nay thời tiết khá đẹp, Ái Lạp đi vòng quanh chợ Xanh một lượt đã mua xong đồ cần thiết. Nó thở dài xoay người đi lộn đường thêm lần nữa, bất thình lình bị bóng dáng cao lớn chắn trước mặt, tim suýt thì rớt ra ngoài.
- Đang đi đâu?
Đối phương nghiêng đầu hỏi, mái tóc vàng dài quá vai đung đưa theo từng chuyển động, đôi mắt xanh gợn sóng đầy mê hoặc khiến hồn người ta bị hút sâu vào trong. Ái Lạp siết chặt tay, nhìn cái mặt đầy xinh đẹp kia mà thầm rủa cả nghìn tám trăm lần rằng đây rõ ràng là mặt con gái!
Ánh mắt Cường đảo qua đống gói giấy lỉnh kỉnh trên tay Ái Lạp, thấy nó không trả lời nên bản thân cũng không mở miệng nói. Bầu không khí nhanh chóng trở nên quá mức căng thẳng, Ái Lạp nhăn nhó, đành rặn ra nụ cười khó coi hơn cả khóc:
- Đang đi.... mua đồ...
Có lẽ ám ảnh lần trước đã bị người này cắn vào má, Ái Lạp hết sức phòng thủ, chân trái lui ra sau sẵn sàng chạy đi bất cứ lúc nào. Cường giữ nguyên nét mặt nhàn nhạt từ đầu đến cuối, gật đầu nói:
- Tôi cũng thế.
- ......
Quả là cuộc nói chuyện đầy bế tắc.
Ái Lạp gãi đầu, cảm thấy cứ đứng như vậy thật sự lãng phí thời gian. Nó lúng túng tỏ vẻ muốn di chuyển, Cường nhận ra liền nghiêng người sang bên, bước về phía sau lưng Ái Lạp. Ái Lạp thở dài nhẹ nhõm, vỗn nghĩ cậu ta đã đi, ai dè quay đầu lại, Cường vẫn lẽo đẽo theo sau nó.
Toàn bộ máu của Ái Lạp dồn dết lên đỉnh đầu, mặt hiện lên vẻ bất lực vãi.
- Đi theo tôi làm gì? Muốn đánh nhau à?
- Không, muốn ôm cậu.
- ......
Huhu Sơn ơi ra đây mà xem có đứa định nhúng chàm con gái bố này!
Phản xạ là thứ không thể sửa, Ái Lạp nghe xong câu nói sắc mặt liền tối đi, chân vung lên đá Cường. Ngược lại, Cường cũng chẳng phải dạng yếu đuối gì cho cam, thân thể cao hơn Ái Lạp hẳn cái đầu chuẩn xác đỡ được đòn, hất trở lại khiến Ái Lạp loạng choạng suýt ngã.
Mùi thơm nhàn nhạt thoảng qua chóp mũi, Ái Lạp kinh hãi phát hiện mình đang được Cường đỡ lấy, cả người ngửa ra sau, nếu không có cánh tay của cậu đã sớm ngã ra đất. Hai cánh mũi gần nhau trong gang tấc, Ái Lạp bực tức đẩy Cường ra, vội vã ôm đống đồ lỉnh kỉnh chạy thục mạng. Nó bây giờ hận không thể thoát khỏi cậu bạn đằng sau ngay lập tức, cậu ta bị biến thái hay sao, mở mồm ra không cắn thì là ôm. Chả nhẽ con trai nước ngoài đứa nào cũng dễ dãi thế?
Bóng dáng Ái Lạp vừa khuất trong dòng người thì một bóng dáng khác chạy tới gần Cường. Quỳnh Giao vui vẻ đặt đồ mình mới mua vào túi, thấy Cường đang cười, đầu về một phía liền ngờ nghệch hỏi:
- Anh gặp chuyện gì vui sao?
Cường không đáp, thu hồi về trạng thái bình thường rồi vươn tay chỉnh cái kẹp trên tóc Quỳnh Giao. Cậu khe khẽ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phần cá biệt
Roman pour Adolescents10. Trên cuộc đời này, mấy thanh niên đầu gấu cấp III Thanh Lịch sợ nhất là ai? Bố mẹ? Không! Thầy cô? Không! Thầy giám thị? Nhầm to!! Vậy là ai? Xin nói luôn, ác mộng của đời họ, TRỊNH GIA ÁI LẠP, và cái băng nhóm điên rồ chết tiệt của cô ta!!! Cô...