Tối om.
Tối đến đáng sợ.
Bảo chậm rãi mở mắt, bóng tối không ngừng bủa vây trong đôi đồng tử nâu trong đẹp đẽ của cậu. Đồng hồ bên cạnh điểm 9 giờ sáng, thế nhưng chẳng có chút ánh sáng nào lọt nổi vào phòng. Cậu mệt mỏi bước xuống giường, vén mạnh rèm cửa sổ ra, nhíu mày vì chưa kịp thích nghi với ánh sáng quá mạnh.
Trên giường, Trịnh Gia Ái Lạp khẽ kêu lên đầy khó chịu. Con bé kéo chăn trùm kín đầu, tiếp tục đi vào cõi thần tiên.
Bảo giật khoé miệng, chắc mẩm bác giúp việc lại tự tiện cho nó vào liền thở dài. Cậu quay về phía giường, vươn tay vén một chút mái tóc xoã tung khắp nơi của Ái Lạp, ánh mắt mông lung. Bảo bất chợt nhớ về tháng ngày không có nó làm bạn trong quá khứ, thật sự cô độc biết bao nhiêu.
- Con trai yêu, con là niềm tự hào của mẹ!
Người phụ nữ trẻ tuổi vui vẻ xoa đầu Bảo, tay bà cầm chặt đống giấy khen các loại, ý cười vương trên mặt. Rõ ràng động tác của bà rất dịu dàng, vậy mà Bảo lại cảm nhận được sự hả hê và ích kỉ trong nó. Cậu cúi gằm mặt xuống đất, lặng im ăn nốt phần đồ đặt ở bàn, xung quanh là rất nhiều vệ sĩ mặc áo đen. Bảo cụp mắt, có lẽ màu đen kia đã sớm trở thành một phần rất quen thuộc trong cuộc đời Bảo.
- Con muốn ra ngoài.
- Ồ, con muốn chơi ở vườn sao? Để mẹ gọi người chuẩn bị....
- Không, là ra khỏi cái cổng sắt kia!
Bảo nặng nề nhấn mạnh, cảm nhận khuôn mặt xinh đẹp của người phụ nữ dần tối đi, lòng cậu dâng lên nỗi lo sợ vô cớ. Đó là mẹ cậu, tại sao cậu lại thấy sợ?
- Không được đâu con à, con muốn mua gì bên ngoài, để mẹ mang về cho con nhé?
Hơi thở đều đều phả vào tay Bảo. Cậu mỉm cười nhàn nhạt, bẹo má Ái Lạp lắc mạnh. Con bé đau đớn rên rỉ, nhưng chút tác động nhỏ này không đủ khiến nó mở hai hàng lông mi dày ra. Nó lười nhác gối đầu lên đùi Bảo, chóp chép miệng:
- Đứa nào véo má bà, kiếp sau bị cụt tay....
Bảo nín cười, thấy cái con bé này sao mà đáng yêu thế cơ chứ, thế là vỗ đầu ru nó ngủ tiếp. Mùi dầu gội thoang thoảng quanh chóp mũi Bảo, cậu liên tưởng đến mùi nước hoa mà mẹ cậu hay dùng trước kia.
- Lâu lắm rồi mẹ con ta mới ăn cùng nhau nhỉ?
Người phụ nữ kéo Bảo sát về phía mình, cưng chiều vuốt ve từng đường nét trên khuôn mặt cậu. Bà tỏ vẻ hận không thể dâng được mọi thứ cho Bảo, muốn Bảo được hưởng những điều tốt đẹp nhất trên đời. Bà cười nói:
- Mẹ thật sự, thật sự, rất yêu con!
Đối diện ánh nhìn trìu mến của người phụ nữ, Bảo tự hỏi tại sao mình có thể bình tĩnh đến vậy. Cậu lặng lẽ tránh khỏi bàn tay đang vuốt mình kia, cười nhạt:
- Vậy mẹ nhốt con ở đây làm gì thế?
- Mày đang nghĩ gì vậy?
Chất giọng non nớt cắt đứt dòng suy nghĩ của Bảo. Ái Lạp đã tỉnh dậy từ lúc nào, đang vươn vai và ngáp thật lớn. Nó nghiêng đầu nhìn Bảo, mái tóc dài rối tung, loà xoà khắp mặt. Bảo theo thói quen vén chúng sang hai bên, để đôi đồng tử đen láy dần lộ ra, trong trẻo đến mức Bảo có thể nhìn thấy bản thân trong ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phần cá biệt
Novela Juvenil10. Trên cuộc đời này, mấy thanh niên đầu gấu cấp III Thanh Lịch sợ nhất là ai? Bố mẹ? Không! Thầy cô? Không! Thầy giám thị? Nhầm to!! Vậy là ai? Xin nói luôn, ác mộng của đời họ, TRỊNH GIA ÁI LẠP, và cái băng nhóm điên rồ chết tiệt của cô ta!!! Cô...