Chương 14: Quẩy sớm ăn gì?

4.5K 482 231
                                    

Dạo này xảy ra rất nhiều chuyện kì lạ, có mấy tội lỗi không biết ở đâu lòi ra nhảy hết lên đầu Ái Lạp. Mặc dù nó không hiền, nhưng tội danh chẳng rõ ràng, chỉ biết là bị kỉ luật, nên cũng không điều tra nổi nguồn gốc xuất phát từ chỗ nào.

- Bài kiểm tra 1 tiết của Ái Lạp lần này không được tính điểm, đề nghị chép phạt 20 lần, tuần sau làm lại bài cho tôi.

- Hả? Tại sao thưa cô....

Ái Lạp đứng lên phản bác, nhận lại chỉ là cái trợn mắt uy nghiêm của giáo viên dạy địa. Đây đã là lần thứ 4 trong tuần, vì mới kiểm tra 1 tiết đồng loạt nên bài trả về rất nhiều. Ái Lạp mệt mỏi muốn chết, ngồi thụp xuống bóc bánh ăn. Nó trông cả lớp cầm mấy tờ giấy trắng thảo luận điểm với nhau, đoạn quay sang nhìn mặt bàn chỉ có hộp bút của mình, hậm hực dần dần dâng lên, cái mồm ăn càng nhiều.

- Hẳn hoi nghẹn.

Bảo đưa cho nó chai nước, lặng lẽ vò nát đống bài đầy điểm 10 của mình dúi vào trong cặp. Quả nhiên, Ái Lạp thật sự bị nghẹn, nó ho sù sụ, vơ lấy chai nước uống lấy uống để. Đợi tới lúc nuốt được thứ mắc trong cổ họng xuống, mặt con nhỏ liền xị dài ra như cái bơm, nằm úp mặt xuống bàn không thèm động đậy. Bà đây là đang dỗi cả thế giới.

- Tan học tao với mày đi gặp cô chủ nhiệm, hỏi cô xem thế nào.

Một câu nói của Bảo làm Ái Lạp phải ngồi dậy. Đứa nào đấy hùng hổ xắn tay áo lên, há to cái mồm công suất như loa phát thanh mà gào:

- Nếu còn nhận được câu trả lời mập mờ một lần nữa, mai tao nhất định, sẽ đi mua xăng ĐỐT TRƯỜNGGG!!!

- Được, lúc ấy tao sẽ tặng mày cái bật lửa.

Bảo cười vui vẻ, đưa tay xoa đầu con nhỏ, dùng "kẹo" dỗ dành cho nó nguôi cơn giận. Ái Lạp vốn là đứa hiếu động lại trắng đen rõ ràng, nhiều bài kiểm tra bị huỷ vô lí khiến nó gần như muốn điên, nhịn không bật lại giáo viên đã là kì tích lớn rồi. Trong đầu Bảo vụt qua vài ý nghĩ, ánh mắt chuyển lạnh, cố gắng kìm hãm Ái Lạp bằng mọi cách, tránh đến lúc nó chịu không nổi xung đột với thầy cô thì to chuyện.

Tan học, Bảo với Ái Lạp tới phòng nghỉ giáo viên gặp cô chủ nhiệm. Cô văn khi thấy Ái Lạp liền tỏ ra lúng túng, tuy nhiên nhận được sự đồng ý ngầm của hiệu trưởng, cô hít một hơi, ra hiệu cho hai đứa nhỏ ngồi xuống.

- Cô ơi, bài kiểm tra của em...

- Ái Lạp, nhà trường biết là nhà em giàu, nhưng em có cảm thấy việc làm của mình quá đáng không? Các cô là giáo viên, lương tháng tuy bèo bọt nhưng cũng có tôn nghiêm nghề nghiệp. Nếu em không chỉnh đốn lại tác phong của mình, trường e là sẽ phải đuổi học em.

Ái Lạp chưa nói hết đã bị chặn ngang, một loạt thông tin nặng như đá chọi liên tiếp vào đầu con bé khiến nó không phản ứng kịp. Ái Lạp đần ra, động tác cứng lại, não xoay vòng như chong chóng. Nó nhíu mày:

- Cô nói cái gì em không hiểu?

- Đừng cố nữa Ái Lạp, trường không thể bao che cho hành vi này của em.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ