Chương 55: Chia làm hai

1.6K 162 70
                                    

- Đang định đi đâu đấy?

- Đâu có đâu, đang tập thể dục mà.

Ái Lạp bịa đại một lí do ngu xuẩn, quả nhiên vẻ mỉa mai trên khuôn mặt Cường càng trở nên rõ ràng hơn. Trái tim thoáng chốc trở nên căng thẳng, nó không dám thở mạnh, lén lút quan sát Cường. Cậu vẫn đang giữ nguyên nụ cười nhạt trên miệng, vui vẻ hỏi:

- Trông mày có vẻ khỏe mạnh hơn tao tưởng?

- À thì hết sốt rồi...

- Bạn mình có sở thích tập thể dục gần tủ để giày hả?

Ái Lạp cười gượng, rốt cuộc chịu hết nổi, đành đưa điện thoại cho Cường xem. Chưa cần con bé phải giải thích thêm câu gì, Cường đã chặn họng bằng cách dúi cho nó giỏ hoa quả:

- Vừa ốm dậy, không đi đâu hết.

- Nhưng mà nhỡ người ta đang gặp nguy thì sao?

- Mày ở nhà, tao sẽ đi.

Người đối diện vuốt lại mái tóc rối tinh rối mù của Ái Lạp, mỉm cười bước ra ngoài. Ái Lạp cảm thấy hơi ngại vì bắt Cường đi thay mình, suy nghĩ một lúc rồi mới đem giỏ hoa quả vào cho bác giúp việc cất. Trong lúc đó nó ở nhà tranh thủ làm vệ sinh cá nhân, tắm gội sạch sẽ, tới lúc ra vẫn chưa thấy Cường quay lại. Đĩa hoa quả đã được xếp sẵn lên bàn, Ái Lạp vươn tay ra nhón một miếng.

- Đang nghĩ gì thế?

Tiếng động lạ bất ngờ xuất hiện ở sau lưng, Ái Lạp lần thứ hai giật mình ngã ra ghế sofa phòng khách. Tầm mắt Bảo lướt qua mái tóc hẵng còn ẩm của Ái Lạp, rất tùy tiện nhấc một lọn tóc nhỏ lên ngửi. Hai vai Ái Lạp run lên, miếng dâu nghẹn ở trong miệng. Bảo bỗng dưng nói một câu rất kì cục, kì cục tới nỗi Ái Lạp có ảo giác giọng điệu của cậu hôm nay cũng khác lạ.

- Thơm quá, cứ muốn ngửi mãi thôi.

- Thôi im đi!

Ái Lạp đẩy Bảo cách xa mình ra, đầu quay về hướng khác ăn dâu. Nó nghe loáng thoáng tiếng cười khúc khích của Bảo ở bên cạnh, tự nhiên thấy khó chịu gần chết. May mà ngay lúc đó Cường về tới nhà, đánh tan những cảm giác kì lạ lởn vởn trong đầu Ái Lạp.

- Sao rồi?

Ái Lạp nhoài người lên hỏi, ngược lại Cường nhìn con bé với vẻ mặt rất kì cục. Cậu nhăn mày, lắc đầu nói:

- Chỗ đó là một con hẻm cụt chuyên để rác và đồ cũ, lúc tao chạy đến thì chẳng thấy ai ngoài rất nhiều rác.

- Lại có chuyện gì à?

Bảo hỏi, Ái Lạp liền kể cho cậu nghe về sự việc xảy ra ban sáng. Bảo cũng không nghĩ gì nhiều, chỉ cho rằng đó là trò đùa của đứa nào đó, dặn Ái Lạp lần sau nhận được cuộc gọi phải báo ngay cho cậu hoặc Cường.

"Đây có thể là bẫy, nhất là khi nó đang ốm thì rất nguy hiểm."

Dòng tin nhắn bí mật được gửi tới máy Cường. Có vẻ như Bảo chỉ đang trấn an Ái Lạp chứ không hề nghĩ mọi thứ đơn giản như thế. Hai thằng trao đổi ánh mắt với nhau, nhưng sự trao đổi đó nhanh chóng được ngừng lại khi Ái Lạp kêu đói. Giọng con bé to dã man, nhì nhèo ỉ ôi làm mấy bác giúp việc trong bếp cuống hết cả chân tay làm đồ ăn cho nó.

Thành phần cá biệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ