Chapter Twenty Three

172 9 1
                                    

Third Person's POV



[a/n: no proofreading]


"Hi, Seokjin-hyung." Bungad ni Jungkook sa binata. Seokjin smiled, staring amusedly at the younger male. Mas lalo naman itong namangha ng makita ang niya ang isang box ng donuts, he even know what Jimin likes. Interesting, sa isip nito.


"You came here for Jiminie, right?" Seokjin asked, testing the younger at sa tono ng pananalita nito ay halatang masaya syang makita ang binata. This is the first time someone visited his younger brother kaya naman tuwang-tuwa siya.


"Where is he?" Tanong ni Jungkook dito. Tumawa ng malakas si Seokjin sa tinanong ng binata. Tinapik niya sa balikat si Jungkook na ipinagtaka naman nito.


"Nagmamadali ka yatang makita sya, miss mo na agad?" Pabiro nitong tanong. Ngumiti lang si Jungkook bilang sagot. Lumawak naman ang ngito nito and motioned the hallway.


"Nasa kwarto, nagkukulong. I think alam mo na kung san banda yung kwarto niya, puntahan mo na lang." Jungkook gave him a smile at nilagpasan nito si Seokjin.


"Silence means yes right?" Tanong ni Seokjin sa sarili habang nakahawak sa chin nito, "Hm, okay," Aniya habang tumatango ng hindi parin inaalis ang tingin nito kay Jungkook. "Hindi narin masama, pasok naman sya sakin as brother in law." Pagpapatuloy nito.


"What are you mumbling about?" Seokjin flinches and yell out.


"Gosh, seriously, you startled me." Reklamo nito sabay palo sa dibdib ni Taehyung. Seokjin stared at his own hands and mumbled.


"You must be working hard." Tehyung rolled his tongue against the inside of his cheek, grinning. Satisfied sakanyang narinig. Tinaas niya ang isang kilay nito and asked.


"Why? You like this? I am yours, so you can have me all you want." Taehyung joked. Seokjin laughed before pushing the younger one.


"Anong ginagawa mo dito?"


"Why? You don't want me here?" Tanong nito ng nagtataka. Seokjin hit his head.


"I am asking you idiot."


"Ugh, Hyung, ang sakit non ah."


"Sumagot kasi ng maayos kapag tinatanong." Seokjin scolded him. Taehyung touches the part where Seokjim hit him and went all pout.


"I can't believe the person I like, hit me." Aniya habang nakanguso, mukhang dinadamdam ang pagpalo sakanya ni Seokjin.


"Huh? H-hey, you, I didn't even..." Napatigil ito sa pagsasalita and stared at him in disbelief. "...hit you that hard." Seokjin almost whispered pero nung nakita niya kung gaano kalungkot ang mukha ng binata bigla siyang nakaramdam ng kunsenya.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon