Chapter Twelve

212 12 0
                                    

Jimin’s POV




Jungkook ruffles my hair, I lifted my gaze and our eyes met. I keep on saying that I don't need a friend, that I'm better off without anyone although it's the truth for some reason I really love his company, gusto ko 'yung pakiramdam na kasama siya.




Masaya ako kapag hinihintay niya ako, kinakamusta, kinakausap, gustong-gusto ko kapag nginingitian niya ako but accepting his offer means I should keep on pretending right? Because it was the reason behind all of this kindness I'm receiving from him.




Jungkook smiled causing my thoughts to completely vanish and making my stomach churns.



I assumed you change your mind. Jungkook told me and I sadly look at him still feeling guilty of how I treated him yesterday. Jungkook drop his hand from ruffling my hair and pinch my left cheek instead.



I was really sad yesterday. Aniya and he sounded like a child talking in an upset tone, “Since you made me sad, I demand you to smile for me.” He requested and I crack a smile, not because he wants me to pero nakakatawa kasi ang hitsura niya ngayon.



My expression fell down because he is looking at me in awe, I shyly turn away.



You should smile more, mas bagay sayo. Uminit bigla ang pisngi ko and I lowered my head.



Ah, you're so cute. Jungkook tease me tone amused, I gave him a look.



“And that's the way you're showing your angry face huh? It only makes you cuter, Hyung.” Jungkook says casually as if matagal na kaming magkaibigan and it made my heart warms.



“Kumain kana?” I nodded my head pero biglang kumulo ang tiyan ko, I curse internally, nakakahiya!



I see you lied. Jungkook says giving me a pointed look, hindi ko siya tinignan dahil sa kahihiyan.



Jungkook stood up, Jimin-hyung, He called out and I automatically tilt my head up. Jungkook was reaching out his hand for me, napangiti ako at tinanggap 'yon, Jungkook pulled me up.



“Tara, sasamahan na kita.” Aniya sabay talikod saakin.



Nanatili akong nakatayo sa kinatatayuan ko, hindi ba't magsisimula na ang next class niya? Agad ko siyang sinundan, hindi ko naman siya pwedeng tawagin dahil baka malaman niyang nakakapagsalita ako.



Mabilis akong naglakad at hinarang ang daanan niya extending both of my arms. Jungkook immediately stop walking and look at me with confusion, agad ko naman tinuro ang classroom niya thinking na nakalimutan niyang may klase pa pala siya. Tumingin siya sa direction na tinuturo ko and then look at me smiling widely.



“It's okay,” Aniya reassuring me, “I'm okay. I mouthed, Jungkook sigh defeated.



Akala ko ay babalik na siya sa classroom niya but he launched forward grabbing my wrist, dragging me. Napatingin ako sa kamay niya, he is holding me securely but not too tight, I smiled before looking up at him.



Papasok na sana kami sa loob nang makita ko si Taehyung, nakaupo't kumakain. Napatingin agad ako kay Jungkook and shook my head.



“What's wrong?” Dahan-dahan kong tinignan si Taehyung at tinuro ito and immediately faces Jungkook.



If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon