Chapter Thirty Three

174 9 2
                                    

Third Person's POV


Nagising ang binata habang nakaramdam nang pananakit nang ulo. Kinapa nito ang kanyang phone, nagtaka naman siya nang hindi niya ito nakapa at bumangon sa pagkakahiga. Tumingin siya sa bed nang nakompirma nitong wala doon ay tumingin siya sa may bed side table at doon nakita niya ang phone nitong malapit sa lump shade kasama ang wallet nito.


Nagtaka si Jimin nang mapansin na parang nag-iba ang design nang kwarto nito. Tinignan niya nang mabuti ang paligid niya at nang napansin nitong wala sya sa kwarto niya ay agad nitong tinignan ang suot-suot niya. Jimin sighed in relief, he's still wearing the same clothes.


Bigla namang pumasok sa isip niyang niyaya niya kagabing uminom si Namjoon, at wala na siyang iba pang matandaan pagkatapos non. A soft knock snaps Jimin's dilemma, the door swung opened revealing Namjoon.


"Gising kana pala." Aniya, Jimin shyly nod his head. Napatingin siya sa hawak-hawak ni Namjoon, it was a pair of clothes, Namjoon strolled closer and placed it down the bed.


"You can take shower if you want. These are my clothes by the way. Masyado na itong maliit saakin kaya hindi ko na sinusuot." Namjoon explained to him, tumango lang ulit si Jimin sakanya, now staring at Namjoon.


"If you are done, bumaba ka lang, may stocks ako nang food sa baba, you can cook if you want, ah, no, eat first, hindi kita ihahatid kung walang laman yang tiyan mo." Jimin chuckles, he's looking at the older fondly. He's lucky that he could see this version of Namjoon because he's known for being a strict leader.


"I'll go down stairs." Paalam niya and Jimin nods.


After taking a shower, nagbihis na ang binata and was surprise at the size of his clothes, it was still too big than his size even though Namjoon claimed it was too small for him. Jimin is wearing a plain gray shirt na hanggang mid-thigh nito and a checkered pattern blue pants na lagpas hanggang ankle nito, Jimin even fold it dahil sa sobrang haba.


Jimin walked downstairs with one hand holding his head, he felt slightly dizzy. Jimin knew where the Kitchen was located, hindi naman ito ang unang pagkakataon na nakapunta siya sa place ni Namjoon. He remembered he once did his project here with Jungkook. Dumeretso si Jimin sa kitchen and surprising found Jungkook, sitting with a mug of coffee in his hand.


Jimin thought, Jungkook went already to Uni. He didn't expect him to be here, hence he strolled down carelessly. Jimin clenched his fist, took a step back and turned on his heels, Jungkook lifted his head at the faint sound.


"It's just me Hyung, bakit parang umiiwas ka yata?" Jimin stopped in his track and gulped.


"Jimin-hyung?" Tawag nito sakanya. Sighing, Jimin faces the taller male, Jungkook greets him with a smile.


"Join me." Jungkook requested and Jimin is too weak to say no. Hindi niya matiis ang binata. Jimin knew, it was him who told Taehyung but he can't feel resentment towards the younger he's too fond of him to feel such things.


"Come here." Jungkook says tapping the chair beside him. Napatigil naman ito sa pag-iisip at napatingin sa upuan na tinatap ni Jungkook.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon