Chapter Thirteen

227 12 0
                                    


Jimin's POV


Tahimik akong naghihintay sakanya sa labas nang gate nila. Nang marinig ko ang pagbukas nang gate ay tsaka pa lang ako nag-angat nang ulo. Halata sa mukha nito ang pagkagulat dahil hindi nito ine-expect na makikita niya ako ngayon.


Jungkook gave me a warm smile making my heart flutters.


"Kanina ka pa?" Tanong niya saakin pero umiling ako sakanya. Tumango siya saakin scratching his forehead smile evident in his lips.


"I didn't expect you to show up." Sambit niya habang nakatingin saakin intently, I blinked my eyes in surprise at iniwas ang tingin ko sakanya.


"Let's go?" He asked and I nodded my head.


Habang naglalakad kami, I throw him secret glances and then smiling while looking away. Tahimik lang kaming dalawang naglalakad, walang kibuan at medyo awkward at least sa part ko. Huminto kami sa may traffic light dahil may mga kotse pang dumadaan.


Nang mag green light na ito ay humakbang na ako, I yelp nang may bumangga saakin galing sa likuran ko. Tinignan ko nang masama ang taong 'yun, he's a office worker and he's walking hurriedly, bigla namang nag soft ang expression ko at pinalagpas 'yon.


My heart starts racing fast when I felt Jungkook's arm around my shoulder, hindi ko napansin na nakahawak pala siya saakin. Jungkook is looking at me with concern look.


"Okay ka lang?" Tanong niya saakin. Kapag tinitignan niya ako nang ubod nang pag-aalala, may kung anong kumakawala sa tiyan ko.


Strange but at the same time I like the feeling.


Nakarinig kaming dalawa nang isang malakas na busina we both startled and both broke away from looking at each other. Bumaba ang kamay ni Jungkook at hinawakan niya ang kamay ko and then pulled me running as we cross the street. As soon as we stop he let go of my hand.


"Masyado ka ba talagang maliit para hindi ka nila makita?" Jungkook asked panting, brows furrowed, I smiled shyly in return.


"Poor you, had to deal with people bumping into you." Aniya saakin jokingly, "Hey, don't take it seriously, I'm kidding." Bawi niya saakin dahil akala niya ay naiinis ako.


I showed my phone, "Dami mong sinasabi, tara na." Jungkook arched his brow and smirk at me.


"Oh, I think Jimin-hyung is annoyed." He teases I gave him a look before I took a step.


"Hintayin mo ako!" Narinig kong sigaw nito, I grin and slowed down my pace.


"It's too early." Jungkook said nang makapasok kami sa loob. Hinawakan niya bigla ang wrist ko, napatingin agad ako sa baba.


"Tara!" Sambit niya sabay hila saakin. Nakasunod lang ako dito. Dinala ako ni Jungkook sa may bleachers, humanap siya nang pwesto, pagkatapos ay umupo na kaming dalawa.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon