Third Person's POV
Nang magising si Jungkook ay nakita niya si Jimin na kakaligo lang. Jungkook is astonished how Jimin didn't leave him, unlike the other day. Umupo ito sa kama at pinagmasdan lang si Jimin. Tinignan niya ito habang pinapatuyo ang buhok nito gamit ang tuwalya. Jimin looked over him and smiled, naka bathrobe parin ito. Nung ma-realize ni Jimin na hindi pa siya nakabihis ay inalis niya ang tingin kay Jungkook. Kinuha niya ang prini-pare niyang damit sa may kama at nagmadaling pumasok sa banyo. Jungkook could only look at him in silent.
"Damn, Jungkook, you got it bad." Aniya sa sarili niya. Umiling-iling ito.
Jungkook climbed off the bed at hinubad ang shirt nito. Binuksan niya ang curtain nang Hotel at tumingin sa labas. He's wondering kung anong araw na, he should invite Jimin for a coffee date.
"Oh, holy shit." Jungkook frowned at tinignan niya si Jimin. Nakita niyang nakatalikod ito ngayon, fully clothed. He is wearing an oversized color orange shirt, and an short shorts that was only covering his mid-thigh.
"What's wrong, Hyung?" Jungkook asked him habang nakakunot noo itong nakatitig kay Jimin.
"It's nothing, maligo kana. Late na kasi." Jungkook smiled, and he didn't believe that. Nilapitan niya si Jimin, held him by his waist with one hand. Nakapwesto siya sa gilid ni Jimin, he tilt his head down to Jimin's side para silipin ang mukha nito.
"Bat ka nakatalikod?" Tanong ni Jungkook. "Nasa likuran 'yung kinakausap mo." Pagpapatuloy nito.
"Wala nga sabi—" Bigla itong lumingon kay Jungkook at nagulat sa sobrang lapit nang mukha nila. Jungkook is looking up at him, Jimin is staring at him with shocked expression.
Umatras si Jimin at itinuro ang banyo. Jungkook nodded awkwardly as he also felt how awkward the situation was. The younger softly rub the sides of Jimin's waist before letting go of him. Bigla namang sumakit ang puson ni Jimin, dahil sa kumakawalan butterflies sa tiyan niya.
Dumeretso sila agad sa isang famous na cafe. Inutusan nitong umupo si Jimin at siya na ang oorder. Nakaupo si Jimin habang pinagmamasdan si Jungkook. Nang pabalik na si Jungkook sa pwesto niya ay nagkunwari itong hindi tinitignan ang binata.
"For you." Ani ng binata. Nagkatinginan silang dalawa at nginitian nila ang isa't-isa. Umupo sa harapan niya si Jungkook, sipping his ice coffee caramel frapped. Jungkook hummed, satisfied sabay tango. Yumukong nakangiti si Jimin habang sini-sip rin ang inumin nito.
Napansin iyon ni Jungkook at hindi rin niya napigilan ang sarili niyang mapangiti. At sa hindi inaasahan, pareho silang napatingin sa isat-isa. At para hindi mabuking si Jungkook na ninanakawan niya ng tingin si Jimin, he raises his brow. Umiwas ng tingin si Jimin habang iniisip na nahuli siya ni Jungkook na tumitingin. He bit his lower lip in shame before nervously sipping his drinks. Nakahinga naman ng maluwag si Jungkook nang iniwas nito ang tingin sakanya.
Pareho silang namumula habang umiinom nang ice coffee. At hindi man lang nila napansin ang isang regular customer na matandang babae na tumitingin sakanila nang masama habang umiiling-iling, "Ibang klase rin. Kung makapag-asta parang hindi mag-jowa." Sabay irap nang mata. Pareho nilang narinig iyon pero nagpanggap silang hindi narinig ang sinabi ng matanda. Gusto nilang tumawa pareho sa narinig, pero pilit nilang tinatago iyon.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022