Chapter Seventeen

206 14 2
                                    

Jimin's POV


Lumabas ako nang kwarto ko ng biglang may narinig akong nag doorbell. My eyes widened realizing na nandito na sila pumasok ulit ako sa kwarto ko at tinignan ang sarili ko sa harap ng salamin.


I'm wearing a very simple clothing. Para magmukhang hindi ko pinaghandaan, nakasuot ako nang color black t-shirt na fit sa katawan ko at gray sweatpants. Inayos ko blonde hair ko, it's a bit curly though, I curled my hair earlier.


I heard a soft knock. I assumed it's Hyung, agad akong pumunta sa pintuan para buksan iyon. I covered my mouth when I almost gasp, I blinked my eyes in surprise, Jungkook only smiled at me. 


"Tinanong kita sa Kuya mo ang sabi niya saakin nandito ka daw sa kwarto mo he asked me na puntahan kita." Jungkook explained to me, umiling ako para bumalik ako sa senses ko, bigla kasing na blangko ang isip ko nang makita ko siya.


"Lumabas nga pala si Taehyung at Seokjin-hyung kasi bibili sila ng alcoholic drinks, nakalimutan ni Taehyung magdala." Hinila ko siya papasok ng kwarto ko at isinara 'yon. I pulled him to my bed at pinaupo siya doon. Mukhang nagulat din siya sa ginawa ko. Kahit ako rin naman, hindi ko alam kung bakit ko siya inimbitahan sa loob.


Kinuha ko ang phone ko sa may table ko at umupo sa chair.


"Hindi kapa lalabas?" I showed him my phone, "Later." I replied, tumango-tango siya at nilibot niya ang tingin niya sa loob ng kwarto habang ako nakatingin lang sakanya nagmamasid. Jungkook is wearing a loose white shirt, black sweatpants, he wasn't wearing any socks.


"Your room is too simple, Hyung." Puna niya sabay tingin saakin. 


Tinanguhan ko lang siya. Napatingin siya sa bedside table ko at nakita niya ang isang maliit na frame, he took the picture frame and chuckles.


"Mini Jiminie-hyung," He cooed while staring at my picture, "God, you're so cute!" Jungkook squealed and flop on my bed still holding the frame, looking at it with amusement

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Mini Jiminie-hyung," He cooed while staring at my picture, "God, you're so cute!" Jungkook squealed and flop on my bed still holding the frame, looking at it with amusement. Hindi ko maiwasan ang hindi mapangiti habang pinagmamasdan ito.


"Wait," He said out of the blue and pulled out his phone and capture my picture. Nagulat ako sa ginawa niya but pinili kong i-brush off yun. Jungkook push himself and sat down properly, he places back the picture frame on table pagkatapos ay tinutok niya ang atensyon niya sa phone niya.


"I think I have one as well, I would like to show you my baby picture." My eyes perk up in interest pagkatapos ay lumapit ako sakanya, umupo ako sa tabi niya leaving a small distance between us.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon