Jimin's POV
"Patawa ka Seokjin-hyung diba mute yung kapatid mo?" Yung tingin saakin nang Kuya ko, hindi ko na mabasa. Yumuko ako sa sobrang kahihiyan, Jungkook will hate me now, everyone will.
"Anong sinabi mo?" Tanong ni Seokjin-hyung kay Taehyung.
"Hindi nakakapagsalita 'yung kapatid mo." Patay malisyang ulit ni Taehyung.
"Ah, oo, hindi nga. What I meant was, sign language, oo, yun." Seokjin-hyung cleared out nabigla ako sa sinabi niya kaya napatingin ako dito. Saglit na nagtama ang mga mata namin pagkatapos ay tinignan niya si Taehyung.
"Bigla akong nagutom, kumain muna tayo." Sumang-ayon naman agad si Taehyung habang si Jungkook ay pansin kong nakatitig saakin ngayon na para bang binabasa niya kung ano ang iniisip ko.
After naming kumain ay nagpasya narin si Seokjin-hyung na umuwi, giving them excuse na, may gagawin pa siya. We bid them a goodbye and dumeretso kami sa bahay, para mag-usap.
"Why?" Seokjin asked as soon as we enter our House, I look at his back that was facing me, guiltily.
"Why did you pretend you're mute?" Nagtatakang tanong niya saakin and he faces me.
"That's what everyone think about me, I just played along." Sagot ko sakanya.
"You are lying to them."
"And so what, Hyung?" I asked him back.
"Eventually they will know... hindi naman masamang magsabi ka ng totoo, Jimin-ah." Sabi niya saakin.
"May rason ako." Ang tanging sinabi ko sakanya, it did not take long until Seokjin drop the subject and gave me a faint smile.
ㅡ
Next day. . .
Jungkook texted me na may game daw sina Namjoon ngayon and he invited me to join him to cheer for them. Naglalakad ako papuntang bleacher afterwards Jungkook spotted me and called me out.
Umupo ako sa tabi niya at tinignan ko siya, he's wearing a black cap. I realized na may ear piercings pala siya and he has four peircings on his left ear, my stomach did a backflip, Jungkook looks very attractive.
Tumingin ako pababa, he was wearing a loose gray shirt and a black triple strap cargo pants.
"Done checking me out?" My eyes widened and my cheeks begin to feel warm agad akong umiwas ng tingin sakanya and touch my neck, busied myself looking away basta hindi sakanya.
I heard him laugh at me, "Uy, wag kana mahiya pa ginawa mo na eh." Sabi niya saakin sabay tap ng shoulder ko.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022