Third Person's POV
"Kita na lang tayo sa lunch."
Jimin is debating if he should go meet them or not. He sighed and shook his head. Hindi siya makapag decide, kaya mas mabuti na lang siguro kung hindi na lang siya pumunta.
__
Malungkot na naglalakad si Jimin palabas nang gate ng mapahinto ito ng makaapak siya ng bato. Umatras ito at tinignan ang maliit na bato. Wala sa sariling sinipa niya ito ng malakas na parang sa bato niya binuhos lahat nang frustrations niya.
"Ugh,!"
Jimin flinches at the sound, napatingala ito agad. Namjoon touches his back and turned to face the person who hit him. Bigla namang nawala 'yung galit sa mukha nito at napalitan ng pagkagulat.
"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo ngayon?" Tanong nito sa binata pero nanatiling tahimik si Jimin at titig na titig lang ito kay Namjoon. Tinaasan siya nito ng kilay.
"After giving you an offer, this is how you repay me?" Napakunot noo naman ang binata sa sinabi ni Namjoon.
Offer? Kelan pa? Sigurado ba siya sa pinagsasasabi niya, sa isip ni Jimin.
"Give you a ride whenever you need." Jimin's eyes widened. "I see you remember now." Namjoon pointed boastful.
That's not exactly what he said, Jimin didn't know that's what he meant by his text. His text... Jimin didn't expect it was him, halos nakalimutan na nga rin niya yung text message na 'yon.
"Go ahead and type something, I'm curious what you are thinking right now." Jimin obliged. Kinuha niya ang phone niya sa loob ng bulsa niya at nagsimula na itong mag-type.
Nakatingin lang sakanya si Namjoon, pinagmamasdan ang binata. Hindi naman maiwasan ni Namjoon ang mapangiti, as soon as Jimin lifted his head, nawala rin agad ngiti sa labi nito. Jimin step forward, moving towards Namjoon, huminto lang ito ng konti na lang ang distansya nilang dalawa.
"I don't remember agreeing."
Namjoon looked defeated, smirk crept into the younger's face. Jimin gave him a hand sign na aalis na siya. Nang mapansin niyang hindi na magawang humirit pa ni Namjoon, Jimin walked past him, satisfied.
Agad-agad namang nilingon ni Namjoon ang binata. Dali-dali itong naglakad para sundan si Jimin. Malalake ang bawat hakbang nito kumpara kay Jimin kaya naman hindi naging mahirap para sakanya na maabutan ito kahit na hindi pa siya tumakbo.
Namjoon smirk and grab the younger's wrist. He heard Jimin let out a small gasp and thought it was cute.
Jimin turned to look at him with his mouth hanging open. Cute, he thought.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022