Jimin's POV
Katatapos lang naming mag-practice for our upcoming graduation, we were advised to practice for 2 days before the actual graduation ceremony pero feeling ko naman a day will do. Seriously, I can't wait to leave this University.
Lumabas ako nang stadium while drinking bottled water. Napaubo ako nang may biglang umakbay saakin na dahilan para magulat ako. Muntik na akong mapamura dahil nailuwa ko 'yung tubig na iniinom ko.
"Aish, seriously." Tinignan ko 'yung medyong basa kong damit bago napatingin sa lalakeng umakbay saakin. It was Yoongi to my surprise, agad namang nag-iba ang expression ko at nginitian siya. I can't be mad at this guy, hindi ko alam kahit hindi kami madalas mag-usap ay mas soft ako sakanya.
"Aish? You were about to curse me? Jimin-ah, you can't do that, I'm older than you." I smiled cheekily at him.
"What even." I mumbled. Tumawa naman siya. Iniwas ko ang tingin ko sakanya.
"Saan mo ako balak dalhin?"
"Sa puso ni Namjoon." Tumawa siya agad, "Kinilig kaba?" I rolled my eyes. After that incident I mean me being drunk and flirty to Namjoon, hindi na nila ako tinitigilan na i-tease dito.
"Uuwi kana ba?" Tanong ni Yoongi saakin, changing our topic. I hummed in response.
"Yeah."
"Ihahatid kaba ni Namjoon?" Tanong ulit niya saakin. Napahinto ako sa paglalakad. After nung nangyari three days ago, di ko na ulit kinausap si Namjoon. I mean nag-uusap kame pero saglit lang dahil tinatakbuhan ko siya. Hindi ko siya kayang harapin after what I did, hiyang-hiya ako sa sarili ko. I hope he didn't take it to the heart.
"Ah, iniiwasan mo nga pala. I mean, pagkatapos ba naman nang nangyari." Tumawa si Yoongi at pinat ang back ko.
"Namjoon understood, he thinks you're cute." Hindi ko mapigilan ang mapangiti.
"Uuwi na rin pala ako." Paalam ni Yoongi, "Sumabay kana saakin." Tumango naman ako agad sakanya.
Pumasok na kami sa sasakyan niya. Nagtaka naman ako nang mapansin na mag-isa lang siya.
"Are you looking for Hoseok?" Hindi ko siya sinagot, Yoongi chuckles, "He's staying at home, he had a leg injury."
"Why do you look so surprise? He is okay, it's a minor injury."
"Can I see him?"
"Of course, you can. I'm sure, it would make him happy."
__
Pumasok na kami sa loob nang bahay ni Hoseok, hindi ko alam na magka roommate pala ang dalawa. We knocked at the door.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022