Third Person's POV
Nakangiti si Taehyung habang pinagmamasdan ang papalabas na si Namjoon at tila hindi rin siya napansin ng binata, he walked towards his car and opened it. That's when he steps in.
"Namjoon-hyung." Nilingon siya ni Namjoon. Nagtataka itong tumingin sakanya at tinignan ang bahay ni Jimin.
"What brings you here?" Namjoon asked now staring at Taehyung, "Just checking my brother in law, Hyung." Tumawa sakanya si Namjoon at ngiti naman ang sagot sakanya ni Taehyung habang pinagmamasdan ang lasing nitong kaibigan.
"You?" Tanong ni Namjoon. "Taehyung-ah, stop the act, kailan ka pa nagkaroon ng pake?" Taehyung folded his arms and smirked at the older, he wet his lips, halatang interesado sa inaakto ni Namjoon ngayon.
"Bakit mo nasasabi yan, Hyung?"
"You hate him dumbass." Sagot nito sakanya ngayon habang nakatawa. "Pinagkaisahan niyo siya ni Jungkook, hindi ba?" Tumawa si Taehyung sakanya at sabay na tumalikod at hinawakan ang tiyan nito.
Tumayo ito ng maayos at tinignan si Namjoon, "I was wondering bakit iniiwasan niyo akong dalawa of course, the reason was no other than Jimin himself." Sambit nito kay Namjoon na parang nagugustuhan 'yung nalaman niya.
"I knew you like him but Jungkook." Taehyung pointed out at binigyan ng nakakainsultong ngiti si Namjoon. Iniwas ni Namjoon ang tingin dito, ngumiti ng malawak si Taehyung.
"Sa tuwing tinitignan mo si Jimin, ni minsan ba sinubukan mo ring tignan kung sino 'yung tinitignan niya?" Namjoon glared at Taehyung but eventually looked away, clenching his jaw.
Of course Namjoon knew...
Ang unang pagkakataon na nakita niya 'yon ay nung tinali ni Jungkook 'yung sintas ni Jimin para sakanya. Jimin was staring at him fondly, blushing profusely but then his smile fades away as soon as met Namjoon's gaze.
"You knew it. You know, I never doubted you. You're smart." Puri sakanya ni Taehyung. "Still you took the risk, sino ba namang mag-aakala na magugustuhan rin siya ni Jungkook pabalik? Kahit ako nagulat." Tumawa ulit ito and Namjoon lose it. Nilapitan siya nito at kwinelyuhan. Namjoon pulled him by collar, teeth clenching.
"You're a fucking cunt, you know that? Tumahimik ka." Namjoon warned him sternly and his eyes darkened, ngiti lang ang sagot sakanya ng kaibigan nito.
Tinulak niya si Taehyung at tumalikod na sakanya. Nagmadali siyang pumasok ng koste at pinaandar ito. Nakatingin lang si Taehyung sakanya hanggang sa tuluyan na itong makaalis, nawala rin 'yung ngiti sa mga labi niya.
Tinignan ni Taehyung ang gate ng bahay na nakabukas parin. Pumasok ito sa loob at saktong kalalabas lang ni Jimin ng main door, holding a dustpan. Nginitian niya ito at kumaway sa binata.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfic"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022