Chapter Eleven

231 12 0
                                    

Jungkook’s POV

Sinirado ko ang gate nang bahay at tumingin sa paligid ko, nagbabakasali na makita ko siyang naghihintay o naglalakad. I chuckle dryly and shook my head, he made it clear for me na hindi niya kailangan nang isang kaibigan.


Too bad though, I do really want to take good care of him. After the incident, I swore to myself that I’ll take him as my responsibility, I want to be his guardian, his protector. I know I’m exaggerating but I can’t help but to feel sort of things after learning he was mute.

Simula kasi nung nalaman ko na hindi siya nakakapagsalita, masyado akong naapektuhan at nasaktan it doesn’t also help the fact that I’ve treated him badly that night.

I regret what I’ve done and until now sa tuwing maaalala ko ang ginawa ko sakanya hindi ko mapigilan ang hindi makaramdam nang guilt. With one last glance ay naglakad na ako papunta sa University.


Nasa entrance ako nang Uni, hindi muna ako pumasok, nagbabakasali na makita siya. I want to check on him before I start my day, pakiramdam ko tuloy parents niya ako na kailangan ko munang makita siya na okay para mapanatag ang loob ko.

“Hoy, Jungkook!” Napatingin ako agad kay Hoseok-hyung and return back his smile.

“Hinihintay mo ako?” Masayang sambit nito and I smirk before shaking my head.

“Ayaw pa aminin, e! Hinintay mo talaga ako!” Hoseok insist pero alam kong nagbibiro lang siya. Tinawanan ko lang ito bilang sagot.

Inakbayan niya ako. “Tara na sa loob?” Tanong niya saakin and I agreed, I look around one last time and I didn’t expect na makikita siya.

Nakita ko kung paano nag dilate ang eyes nito nang makita ako. Gusto ko siyang tawagin, gusto ko siyang pansinin pero alam kong hindi niya 'yon magugustuhan.

But there’s something about him that caught my attention, he looks like he wants to reach out for me, eyes doesn’t leave me as if he want to talk to me.

“Jungkook, let’s go.” Iniwas ko ang tingin ko sakanya as Hoseok drag me inside.

Pumasok ako sa loob nang classroom and met with Taehyung who’s busy on his phone, I took out my phone as well, checked my phone hoping for new messages but there’s none.

“Jungkook-ah,”

Napatingin ako kay Taehyung, nakatutok parin ito sa phone niya.

“I already ask him out.” Taehyung says dropping his phone and finally looks at me.

“Anong sabi nya? Pumayag ba?” Taehyung smirked. Alam ko na kung ano ang ibig sabihin nang mga ngiting yan.

“Ang kailangan ko na lang gawin ay ang kaibiganin ang kapatid niya.” I frowned.

“Kapatid?” Taehyung hummed.

“Oo, may kapatid siya at dito mismo sa Uni natin nag-aaral. Kailangan ko siyang kaibiganin, to know more about Seokjin.” Aniya sabay tawa.

“Ang talino ko talaga 'no?” I gave him a force smile.

“But the problem is, ayaw saakin nang kapatid niya.” Bigla akong nagka-interes sa sinabi niya, I arch my brow in confusion.

“How so?”

“I’ve done unpleasant thing towards the younger brother.” Taehyung says tone regretful, napatawa ako sa sinabi niya, hindi na ako nagtaka, Taehyung always does stupid things.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon