Third Person's POV
Napahinto ng paglalakad si Jimin nang bigla nitong nakita si Jungkook na papalabas ng gate nila. Bigla siyang umatras ng lakad at tumalikod, hinihintay na maisara nito ang gate at maunang maglakad. Kagat labing naghihintay si Jimin at halatang kinakabahan.
"...one... two... three..." Jimin kept on mumbling, "ten." Jimin finally turned his head and look behind him.
Nakita naman nito si Jungkook na papalakad palayo. Malungkot na nakatitig ito kay Jungkook habang inaalala ang mga sinabi nito sakanya noon.
"From now on, you don't have to hide from me."
"Lapitan mo lang ako, I won't ignore you."
Hinawakan naman ni Jimin ang dibdib nito ng makaramdam ng paninikip. Marahan nitong ipinikit ang mga mata and slowly opens them and smiled forcefully.
"It's okay," Jimin mumbled, "It's okay, Jimin-ah." He said again.
Jimin is standing while Jungkook had already crossed the road. Tinignan niya ang stop light it was already red and wishes for it to slowed down para mawala na si Jungkook completely sa paningin niya at tuluyan na siyang maiwanan.
The stop light turns green, nasipagdaanan naman ang lahat ng naghihintay maliban kay Jimin. Nanatili siyang nakatayo sa kinatatayuan niya hanggang sa may bumangga sakanya mula sa likuran.
"Kung hindi ka rin lang tatawid, tumabi ka!" Bulyaw sakanya ng taong nakabangga sakanya bago ito tumawid. Jimin slowly lifts his head and stared at the older man who was hurrying to cross over.
"Masyado ka ba talagang maliit para hindi ka nila makita? Poor you, had to deal with people bumping into you."
Jimin smiled warily. "No," Jimin muttered, "I am just too slow to move." Jimin took a step but he stopped immediately when someone grip on his shirt. Jimin look behind him and saw a kid staring up at him.
"Hyung, the light is red, you can't cross yet." Jimin turned to look at the stop light and the child was right. Binalingan niya ng tingin ang bata tsaka niya ito nginitian.
"My bad." He almost whispered, the kid reaches for his hand and Jimin got curious.
"Hold my hand, Hyung and don't move, just follow me." Jimin smiled and nods his head.
As soon as it turns green the kid pulled Jimin and the smaller male just followed him. After crossing the street, binitawan ng bata ang kamay ni Jimin tsaka ito humarap dito.
"Hyung, earlier, we cross right?" Jimin nods, attentively. "Hyung listen to me very well, okay?" Jimin smiled grew wider and nods his head.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022