Chapter Twenty Four

171 8 7
                                    

Third Person's POV


"Lied." cold runs down to his spine, staring at Jungkook with wide gaze.


Tumingin sakanya si Jungkook and his expression drop immediately, "Don't take it to the heart I was just kidding." Jungkook said chuckling.


Tumayo ito habang di parin iniiwas ang tingin niya kay Jimin, the older looked confused. Hindi niya mawari kung ano ang nasa isip ng binata. Hindi niya alam kung totoo pa ba ang pinapakita ng binata sakanya.


Sinundan ni Jimin ang bawat hakbang nito hanggang sa mapatigil si Jungkook sa pintuan. Jimin followed his movements at nakita nitong pinupulot ni Jungkook sa sahig ang isang box ng donuts.


"I thought about you and stopped by to give you this." Aniya. Parang timang lang na nakatingin si Jimin sakanya at walang ibang ginawa kundi ang sundan ang bawat galaw ni Jungkook.


Jungkook drop the box on Jimin's study table. Nakatitig lang si Jimin sa box, iniiwasang mapatingin kay Jungkook.


"Alis na ako, see you at Uni."


Jungkook startled when he caught the two making out, in a broad daylight. Tinulak ni Seokjin si Taehyung off the couch while their lips remained sealed, napailing na lang ang binata at hahakbang na when Seokjin succedded and let Taehyung fall off the ground.


Jungkook raises both of his hands as their eyes went to him. Gulat na gulat ang dalawa habang nakatingin sakanya.


"Paalis na ako." Aniya.


"Already?!" Exaggerated na tanong ni Taehyung dahil nahuli silang dalawa sa akto, napaismid si Jungkook dahil di niya aakalain na may natitira pa palang kahihiyan si Taehyung.


"A-ang bilis naman? Why don't you spend more time with Jimin? I know he won't mind." Jungkook smiled.


"Oo nga naman, kung nakakapagsalita lang 'yun, I'm positive he will ask you to stay." Panggagatong ni Taehyung kay Seokjin.


"Kung nakakapagsalita..." Ulit ni Jungkook sa sinabi ni Taehyung. Seokjin studied the latter's face, hindi niya maiwasan na hindi isipin na magduda sa sinabi ni Jungkook. Base sa mukha ni Jungkook ay parang may alam na ito.


Napatingin naman si Seokjin sa kwarto ng kapatid nito bahid sa mukha nito ang pag-aalala. Why didn't he think about it sooner? Na pwedeng pagkamalan ni Jimin si Jungkook as him and accidentally talk to him? he didn't give Jimin a notice, Jimin probably did. Seokjin curses internally, pinahamak niya ang kapatid niya.


Slap!


"Ugh,"


Slap!


"Ouch!"

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon