Jimin's POV
Nakatingin ako sa harapan ng flat screen TV namin, nanunuod ng bagong palabas na Korean Drama, hindi ko matandaan ang title, actually hindi ako mahilig sa mga Drama's but it's Hyung's favorite. Naging bonding time na namin ang panunuod ng TV. Magsisimula na ang palabas pero wala parin siya.
Kinuha ko ang chips na nasa bowl at kinain 'yon. Maya-maya pa ay narinig ko ang pagtakbo nito sa labas ng kwarto niya. Tumingala ako sakanya at nakita ko itong bihis na bihis. Agad kong tinignan ang orasan past 11 na, saan naman kaya siya pupunta? Gabing-gabi na.
Tinaasan ko siya ng kilay at nginitian niya ako. "Papaalam sana ako." Paninimula niya. I smirk.
"Akala ko ba, walang lalabas pag gabi?" I challenge him.
"Iba to, date kasi to." I gave him a tight smile.
"Di na mauulit, payagan mo na ako please?" He begged, I crosses my arms over my chest.
"Bunso, please?"
"Okay."
"Aw ang bait bait."
"Gusto mo bawiin ko?"
"Osiya sige na, alis na ako!" Paalam niya. He gave me a flying kiss as a final goodbye, bigla naman akong napa-chuckle sa ginawa niya.
New message!
Kinuha ko ang phone ko and swipe it up. Nanlaki ang mga mata ko ng makita kong may text message si Jungkook. Binuksan ko 'yon excitedly.
From: Jungkook ツ
Gising ka pa?
From: Me
Yea.
I pressed the send button. I bit my lower lip masyado bang tipid? But I need to do it like this or else, malalaman niyang masyado akong na excite sa pag message niya saakin.
From: Jungkook ツ
Mag-isa ka lang?From: Me
Yea.From: Jungkook ツ
Wanna ride a bike with me?From: Me
Nang ganitong oras? It's late.From: Jungkook ツ
Dadaanan kita, wear thick clothes.From: Me
Fine!I smiled and walked over my closet, grab a black hoodie and quickly put it on. Took my phone on the couch and put it inside my pocket, I put the hood on before going outside.
Hinintay ko siya sa labas patiently, maya-maya pa ay dumating din siya. He stopped right in front of our house, smile playing in his lips.
"Hindi halatang excited ka." Biro niya saakin, sinamaan ko siya ng tingin. Tinignan ko 'yung bike na dala niya and napansin ko agad yung carrier na part.
"Hop on, cutie." I almost swear ng kindatan niya ako. Kung di lang ako certain na nagbibiro lang siya saakin, iisipin kong he's shamelessly flirting at me.
Nagmadali akong naglakad sa pwesto niya, umupo sa carrier. I bit my lower lip nervously, I don't know where to hold. Dalawa lang ang option na naiisip ko. First, wala akong hahawakan at all and second, hahawakan ko siya sa waist niya, obviously.
"Wag ka ng mahiyang yumakap, baka mahulog ka." Aniya at sa tono ng pananalita niya alam kong nakangisi siya ngayon. Hindi na ako nag-aksaya ng oras and wrapped my arms around his waist.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022