Chapter Thirty Eight

164 5 0
                                    

Third Person's POV


Jungkook pauses when he felt the warmth embraced of the older and Jungkook felt his heart pounding harder than ever. Jungkook presses his face on the older's neck, inhaling sharply. Nanatili silang na nasa ganung position at wala sakanilang dalawa ang nagsalita. While Jimin's tears still pouring down, and the younger could hear his faint sobs.


Jimin softly pat the younger's back, though he's the one who's shaking. Jimin pressed his eyes shut tightly before allowing himself to pull away from him. He had his face down and took a step away, Jimin turned on his heels at dali-daling naglakad palayo dito.


Humihikbi si Jimin habang naglalakad ito papalayo, dala-dala 'yung sakit na nararamdaman niya. He was holding in so much kahit gusto na nitong bumagsak, pakiramdam niya parang pinipiga ang puso niya at nahihirapan siyang i-maintain ang breathing niya sa sobrang pananakit.


Hindi naman nag-aksaya nang oras ang binata at sinundan si Jimin, Jimin had a soft spot for him and Jungkook is taking advantage of Jimin's kindness, alam niyang sobrang mali 'yung ginawa niya pero hindi niya kakayanin na kamuhian siya ni Jimin o ang layuan siya nito. This time it's not because of Namjoon, it wasn't like before, hindi niya alam kung ano ang nagbago sakanya pero the moment Jimin told him off, asking him to stay away from him, his heart twisted in unbearable pain, he panic and rushed to tell him he was sorry. Jungkook never told anyone this sincerely, he must be really scared earlier.


Napansin niyang napahinto si Jimin sa paglalakad dahilan para mapahinto din ito, napatingin sila pareho sa lugar kung saan siya dinala noon ni Jungkook. Where he invites him over and rode a bicycle together, cause he thought Jimin would be lonely. Jimin smiled bitterly, Jungkook was worried for him when he jumped over, he was scared for the older and Jimin felt that.


Jimin looked away, hindi lang naman 'yon yung moment na pinakita niyang he truly cares for Jimin, they were a lot actually, pero alin ba doon ang totoo at sa hindi? Jimin can't now distinguish what's real and not and thinking all of the things they shared weren't real, it's tearing him into pieces.


Setting aside what he truly feels about the younger, Jimin is deeply hurt because the friendship they build wasn't real. Wala ba siyang karapatan maging masaya? Bakit, kung kailan, masaya siya tsaka naman siya masasaktan nang ganito?


He calculated everything in his mind, he knew everything could go wrong when you let yourself get attach to someone and expected how it would end like but not with Jungkook.


Not him.


Hindi parin maalis ni Jimin ang tingin niya sa lugar na 'yon. Jungkook is assuming na iniisip ni Jimin ang nangyari nung gabing inimbita niya ito at sinagip ang isang lalakeng magpapakamatay sana.


Was he questioning Jungkook's concern for him? Jungkook remembers how scared he was, honestly he cared for him, it was to waste time him he said, but he cares, he did actually, bigla lang nabago 'yung intensyon niya nang akala niya ay pinaglaruan siya ni Jimin. Pero masisisi nga ba niya si Jimin? He has the right to question everything.


Naglakad silang muli, at halatang wala sa sarili si Jimin dahil paulit-ulit itong natitisod habang naglalakad pauwi. Jungkook want to guide him home pero alam niyang hindi magugustuhan nang binata 'yon.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon