Chapter Forty Three

164 7 4
                                    

Third Person's POV

Jimin looked down at his watch, magda-dalawang oras nang wala si Jungkook. At pakiramdam niya ay hindi na siya nito babalikan. He is pacing back and forth, sobrang uneasy niya. Nalulungkot ito ngayon, he is disappointed. Jungkook clearly said he would come back but can Jimin trust his words? He should, pero malakas ang kutob niyang hindi na siya nito babalikan. Was it the fact that Jungkook was about to dive in for a kiss? Does he felt guilty for his girlfriend? Bakit hindi na lang sila maghiwalay kung may urge itong halikan si Jimin? Bakit di niya na lang hiwalayan 'yung girlfriend niya kung di niya kayang makita silang dalaw ani Namjoon?


Jimin pulled his hair down in frustrations. Bakit naiisip niya ang mga bagay na 'to? Bakit ang toxic nang mga iniisip niya? Saan nanggagaling 'yung mga assumptions na ito? That Jungkook is indeed interested in him? Jungkook never said that, he only told Jimin hindi niya gustong makita siyang kasama si Namjoon. Jungkook clearly didn't dive in for a kiss at baka nga siguro ay kathang isip niya lang 'yung nangyari kanina and he was just assuming things.


Jimin felt his chest tightens. Sinasaktan niya lang ang sarili niya sa mga bagay na hindi naman talaga totoo. Tinignan niya ang pintuan at nagsimula na itong maglakad doon at binuksan ang pintuan. Umaasa siya na makikita ang binata sa hallway pero nang mapagtanto nitong wala talaga, another wave disappointed splashes into him. Nagmadali itong sumakay nang elevator and pressed the Ground Floor button.


Jimin met Jungkook when he reached the ground floor area. Papalabas ito nang elevator nang mapansin niyang nag-aabang bumukas nang elevator si Jungkook. Sa gulat nito ay hindi agad siya nakapag react. Nanatiling nakatayo at nakatingin ito sa binata, Jimin didn't missed how Jungkook is looking at him with a mere disappointment. Jimin clearly did not trust his words, and that's how Jungkook see it.


"Jimin-hyung." It wasn't a question, he is calling the latter tone low and sad. Hindi alam ni Jimin kung ano ang sasabihin dito. He averted his gaze and looked down at the paper bag he was holding, pakiramdam ni Jimin ay napahiya siya sa ginawa niya at nagsisimula nang makaramdam nang kunsensya.


Hindi alam ni Jimin kung sino ang unang nag-initiate, pero magkahawak sila nang kamay ngayon habang pataas 'yung elevator at hanggang sa marating nila ang 11th floor. Hinila siya ni Jungkook at dumeretso sa kwarto nila, hindi ito nagsasalita at binitawan ang kamay ni Jimin, tahimik lang nitong pinatong ang dala sa may bedside table, nakaharap ang likod nito, though Jungkook is bigger than him, Jungkook looked small, and Jimin knew he hurt him.

"Akala ko kasi... Akala ko talaga, hindi mo ako babalikan. Hindi ko talaga sinasadya, besides hinintay kita pero nag-panic ako, kaya ang naisip ko lang at that moment ay umalis na lang."


"Right, di naman kita masisisi kung di mo kayang paniwalaan 'yung mga sinasabi ko." Humarap si Jungkook dito. Hindi siya nakatingin nang masama kay Jimin katulad nang inaasahan niya, he looked rather sad and that made Jimin heart clenched.

"I was looking for an open store, hindi ko sinasadya na matagalan." Jungkook said apologetically and that made Jimin felt guilty even more and he want to burst, sobra siyang nakukunsensya sa kanyang ginawa.


"I'm sorry, I'm sorry Jungkook." Jimin said to him. Ayaw niya itong nakikitang nalulungkot at nasasaktan, he would rather feel those.

"Don't say that." Galit na sambit ni Jungkook, magkasalubong ang dalawang kilay nito and Jimin was caught off guard.

"Hyung, you are allowed to feel that way." Jungkook explained to him, he sounded concern.

Dahil pati siya alam niyang hindi tama na si Jimin pa itong humihingi nang despensa sa bagay na si Jungkook mismo nagdala sa sarili niya.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon