Chapter Thirty Six

212 11 2
                                    

Third Person's POV


Binuksan ni Jimin ang kwarto nang Kuya nito only to find it empty, may bigla namang tumigil na nurse at napatingin sa binata.


"The patient was discharged the other day." Aniya, Jimin frowned at napatingin dito.


"Pero Nurse, diba ngayon pa siya dapat madi-discharge?" Tanong nito sakanila.


"The patient, insisted na ma-discharge sya, we didn't allow him to do so but he insisted and signed a waiver. Hindi ba't kapatid mo siya bakit wala kang alam?" Bigla namang nasaktan si Jimin sa sinabi nang Nurse sakanya. Jimin bow to her at nagmadaling umalis sa harapan nang Nurse.


Jimin checked his phone as he made his way out, no messages, no calls from Seokjin. Maybe Seokjin was staying at Dad or Mom's House.


"It's okay, he's thinking about my studies. I'm graduating soon." Jimin said to himself, holding himself back not to think negatively and hurt himself. Jimin walked outside the building saying it was all okay but then his emotions were betraying him as his tears starts to stream down his face.


He finally get outside, looking up at the sky, "Ah, seriously." He hisses irritated at why he's such a cry baby. He was frustrated about knowing he had played himself, hurting Jungkook and now he's hurt because his brother didn't even bother on telling him about his whereabouts.


"Oh!" Jimin stopped and looked ahead of him, his tears were blurring his vision, he wiped it off and stared again.


"Tama! Ikaw 'yun!" Jimin frowned, "Do you still remember me?" Jimin frown deepened.


__*__


Hindi na muling pumasok pa si Jimin sa klase niya at pumunta lang para abangan si Jungkook. Naalala niya kasi he told Jungkook na babawi siya sa ginawa niyang pag stood up dito nung nakaraan at gagawin niyang rason 'yon para makausap siya at humingi ng tawad sa ginawa niya.


"Sinong hinihintay mo?" Nagulat si Jimin nang mapansin nito si Namjoon sakanyang harapan. Namjoon smiled nang nanatiling tahimik si Jimin.


"Sumabay kana saakin." Yaya niya sa binata at tila napansin naman ni Namjoon ang pagdadalawang isip ni Jimin.

"Ah, I see, hinihintay mo siya." He stated at umiwas nang tingin. "Sige," Aniya nang malungkot ang tono, bigla namang nakaramdam nang guilt si Jimin at nagsalita ito.


"Teka lang,"


Tinignan muna niya ang hallway baka sakaling mahagilap ng tingin niya si Jungkook, pero nang hindi nito nakita ang binata ay tinignan niya ulit si Namjoon.


"I was waiting for Hoseok-hyung," He lied, bigla namang lumiwanag ang mukha ni Namjoon. "Sasama ako sayo." Saad niya at tumabi kay Namjoon, sabay silang naglakad palabas— and Jungkook saw the both of them walked away.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon