Chapter Twenty

165 11 0
                                    

Jimin's POV

"Nabalitaan ko nga pala ang nangyari sainyo two days ago. How are you, Jimin?" Tanong ni Hoseok saakin bago umupo sa tabi ko.

Pumasok na yung Prof. namin kaya di ko na siya nabigyan pa ng pansin, hindi naman siya nangulit and both of us listen to the lecture.

"You can choose whoever you like to be your partner for your report, I'll end it here, see you on thursday."

"Jimin, wag kana humanap ng iba. Ako na partner mo." Saad nito habang ang lawak ng ngiti, I smiled back at tumango.

"Your place or mine?" Tanong niya.

"Library." Sagot ko.

"Hindi ako pwede, may practice kame during vacant ko eh."

"Ako na lang gagawa. Ang gagawin mo na lang is wag umabsent sa araw ng report." After he's done reading, umiling siya.

"No, I'll help you."

"My place then." Sagot ko sakanya.

"How about Namjoon's? Nandun sina Jungkook, baka kasi antukin ako sa bahay nyo. Walang ingay." I rolled my eyes. Ang dami niyang conditions.

"Namjoon hates me." Tumawa si Hoseok sa tinype ko.

"Hindi, you misunderstood him. He maybe harsh but believe me, he doesn't hate you." Nagkibit balikat ako bilang sagot.

"So ano payag ka?"

"May choice ba ako?" I type and showed my phone to him.

"Wala." Aniya using his cute tone.

"Kailan mo gusto magsimula?" Tanong ni Hoseok saakin.

"Mamaya."

"Agad-agad? May two days preparation pa tayo, a. Tuesday pa naman ngayon." Hoseok reason out. Ugali ng mga tamad.

"I wanna do it ahead. Told you, ako na lang ang gagawa. Don't worry, it's okay for me, wala naman akong hihingin na kapalit." Hoseok sigh.

"I will help. Sige, mamaya pero may practice kasi ako later, makakahintay kapa ba?" He asked.

"Okay lang."

"Sige, ganito na lang, sumabay kana lang kay Jungkook. Ihahatid na lang kita pagkatapos nating gumawa ng report, what do you think?" I smiled, makakasama ko si Jungkook.

"Okay, I will take that as a yes." Bigla naman nawala ang ngiti ko at napatingin dito.

"Tara, labas na tayo?" Aya niya.

__

"Pretty please, Jungkook, ikaw na magtanong for me. Close kayo eh." Dinig kong pagmamakaawa ni Taehyung.

Hoseok and I shared a confused look to each before looking back at the two. Taehyung is hugging Jungkook's arm habang naka-pout na parang duck.

"Hyung, stop, ask him yourself." Aniya habang busy sa phone nito. I wonder who was he texting kasi di niya maalis-alis ang tingin niya sa phone.

"Hindi nga kame close. Ilang ulit ko bang sasabihin sayo? Jimin and I aren't close, you do it." Jungkook sigh and placed his phone on the table before looking at his friend.

"Ikaw ang may kailangan, you do it." Taehyung whined.

"I see, Jimin, you're so popular. Palaging pinag-uusapan." Hoseok said and that caught their attention.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon