Third Person's POV
[A/N: Sa mga filo-jikookers na nagbabasa ng story na 'to, I appreciate you!, sobra. ]
"Hey, Namjoon!"
Nakatingin ito ngayon sa labas ng bahay ng binata at namumula ang mga mata nito habang nakatingin sakanilang dalawa.
"Can I?"
Tanong ni Jungkook kay Jimin, marahan namang ipinikit ni Jimin ang mga mata nito. Inilapit ni Jungkook ang mukha nito, umiwas ng tingin si Namjoon dahil hindi niya kayang tignan ang susunod na mangyayari.
"Namjoon still there? Nakita mo na ba siya?"
Pinatay nito ang tawag at umalis sa lugar na 'yon. He drove as fast as he could get at tumigil sa isang Park. Hinampas nang mga kamay niya ang steering wheel, nang hindi ito makuntento, he bang his head against it, cursing under his breath.
Hindi siya makapaniwala sa nakita niya at sobrang naguguluhan ito ngayon. Aren't they on the same page? Jimin had given him a chance, went into dates, they even kissed, pero ano 'yung nakita niya? Was Jimin playing on him?
Hindi nito napigilan ang mapaluha, humagulgol ito and hit the steering wheel again sa sobrang galit niya.
***
Jungkook pulled away, thumbing Jimin's cheeks, he looked at him in the eyes. Tinulungan niya itong makatayo at hinila ito papunta sa couch. Pinaupo ng binata si Jimin at sinabayan niya rin ito ng hindi inaalis ang tingin sakanya. Jungkook smiled softly and held both of the older hands, tumingin ito sa baba, his smile slowly disappears.
"Hyung," Tawag nito sakanya, sinundan naman ni Jimin ang tingin nito. There he saw a wounded area on his wrist, Jimin had slit himself but it's not that deep. When he heard Jungkook's voice, it made him stop from doing it. Kaya nagmadali itong hugasan ang wrist nito sa sink but the wound is still evident.
"Hyung," Tumingin ito kay Jimin nang ubod ng pag-aalala. Binawi nito ang mga kamay niya kay Jungkook and he moves away from him.
"Mali yung iniisip mo." Jimin said at umiwas ng tingin. "Hyung--" Jimin snaps at him angrily.
"Please, kung ano man yang iniisip mo, drop it." Naiinis na sambit ni Jimin sakanya. Tumayo ito sa kinauupuan niya at tumalikod kay Jungkook, he nervously folded his arms at nagsimulang kagatin ang nail nito.
"Umuwi ka muna," Aniya with his shaky voice. "Mag-uusap na lang tayo sa ibang araw." Saad niya sa binata. Ipinikit niya ang mga mata niya ng maramdaman niya ang braso ni Jungkook na nakayakap sakanya ngayon.
"No," Jungkook whispered and shaking his head, Jimin inhaled sharply and opened his eyes.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfic"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022