Jimin's POV
"Yah, Jimin, it's not like I didn't present myself! I ace the report! Even without you, I did it for us." Napahinto ako sa paglalakad kanina pa ako nito kinukulit. I clenched my fist and faced him, nagulat ako ng kasama pala nito si Yoongi.
"He's telling the truth." Yoongi added, pinagtatanggol si Hoseok. Hindi ko alam kung bakit kailangan pa ni Hoseok mag-explain saakin.
"Look, stop ignoring me now." Oh. 'yun pala ang rason. Agad-agad kong kinuha ang phone ko pero agad din akong napatigil. I lowered my gaze, bakit kailangan ko pang mag pretend na hindi ako nakakapagsalita? Iniiwasan ko na sila ngayon kaya naman dapat ipakita ko na ang totoo para sila na ang kusang lumayo.
I sighed and pressed my eyes shut.
"I'm sorry." I mumbled and bow my head, ayokong makita ang reaction nila natatakot makita ang disappointment sa mga mata nila. "I didn't mean to lie to you, everyone assume I'm mute and I hate talking to people, so I—" Hoseok scream cut me off, napaangat ako ng ulo at tinignan silang dalawa both of them were looking at me with shock expression.
"Y-you! You can talk?"
"You heard it, yourself." Yoongi spat and I winces. Sa kanilang dalawa kay Yoongi ako nakaramdam nang sobrang pagka-guilty. Usap-usapan kasi na snob siya pero nung nakilala ko siya, he prove me wrong or just like Jungkook, he was just being extra nice because he really thought I was mute.
"I'm sorry," Ulit ko but this time I was staring at Yoongi's eyes. Tumalikod ako at tumakbo papalayo sakanilang dalawa.
I let out a gasp ng bigla akong may nabangga. Sa sobrang tigas ng likod nito ay napaatras ako. I lift my head up confused.
Lahat sila ay lumingon saakin. It was the three idiots, my so called step brothers. Ngayon ko lang ulit sila nakita.
"Oh dang! He saw us!" Jackson said sabay cover ng mukha nito. Nagtaka naman ako sa ginawa niya at napatingin sa dalawa. Jaebum acted na parang di ako nakita at nagsimulang sumipol, napatingin ako kay Jin-young, he's smiling at me awkwardly and wave his hand to greet me.
"Just act you didn't saw us okay? You didn't see us! You didn't!" Jin-young said nervously, he tap the two, "Guys, let's go, let's go." With that they all run and left me behind. Dati they were all over me, always there to annoy me pero ngayon kabaliktaran naman ang nangyari. I shook my head madami na akong iniisip para dumagdag pa sila.
"Ugh," I held my head and crouched down.
Sabi ko na nga ba at walang magadang maidudulot kapag nakipag-usap ka sa ibang tao, worst let yourself get attach! If only nag-stick ako dun, di gugulo ng ganito ang isip ko! Hindi sana komplikado ang buhay ko, it was all good.
Pero kailangan pa niyang dumating. I am not blaming him, pero bakit kasi pinagtagpo pa kaming dalawa?
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022