Chapter Fourteen

219 10 1
                                    

Jimin's POV


Sunday ngayon at walang pasok. Nakahiga parin ako sa kama ko habang nakatingala sa kisame, I rolled on my stomach and hide my face on my pillow.

Para akong tangang nakangiti ngayon. It's been a whole week since I've accepted his friendship yet he still treat me the same way, thoughtful, careful and take good care of me. It was really unnecessary, kasi I'm a grown man na pero ginagawa parin niya.


A soft knock could be heard across the room, I turn to look at the door.


"Jimin-ah! Kakain na!"


Agad naman akong bumangon at lumabas. I saw Hyung already in the dining table, lumapit ako sakanya.


"Good morning, Jimin-ah!" Bati saakin nang Kuya ko at agad ko naman siyang nginitian.


"Good morning, Hyung." Seokjin-hyung's eyes widened, bigla akong natawa sa reaction niya.


"Ah, why?" I asked him though alam ko naman ang sagot, nakatingin lang siya saakin with wide eyes and mouth parted.


"No, I mean nothing, sige umupo kana." Sinunod ko naman ang sinabi niya, napansin kong nakatingin parin siya saakin. I lifted my head para tignan siya, when he realize I caught him staring bigla siyang nang-iwas ng tingin saakin.



I placed my hand on my stomach, I'm full. Napatingin ako kay Hyung at nagliligpit na ito, pinigilan ko siya.


"I'll do the dishes, Hyung." Seokjin-hyung worriedly look at me and moved forward. Seokjin touch my forehead, he tilt his head puzzled.


"What are you doing?" I asked him giggling, nakakatawa kasi ang hitsura niya ngayon.


"Jimin-ah,  no offense pero sinasapian kaba?" I furrowed my brows.


"Ano 'to? What the hell is happening? Am I dreaming?" I gave him a strange look before cracking a smile and pushes him lightly and nilagpasan siya to wash the dishes.


After washing the plates papasok na sana ulit ako sa kwarto ko ng bigla akong harangan nang Kuya ko. I looked at him confused.


"Jimin-ah, do you wanna go with Hyung?" I raises a brow. "Let's have a date, brotherly date, na-miss kita, eh." I pressed my lips together at tinignan lang ito. Iniisip ko kung may ibang gagawin ba ako, I'm certain meron, school works pero ito ang unang beses na niyaya niya ako kaya tatanggapin ko na lang ang alok niya.


"Pretty please?"


"Okay."

Bigla naman siyang tumalon sa tuwa, tinignan ko lang siya with a strange look, ibang klase talaga si Hyung, ang chilidish.

__

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon