Third Person's POV
Jungkook offered a hand for Jimin to hold, tinignan naman 'yon ni Jimin at tinanggap ang alok niya. Sabay silang naglakad sa hagdan para maabot ang tuktok ng Naksan Park. Gustong balikan ni Jimin ang lugar na 'to and when he was asked by Jungkook kung bakit, nginitian lang nito ito bilang sagot.
Nakatitig si Jimin sa magkahawak nilang kamay. Jimin had thought of holding the younger's hand sa susunod na pumunta sila at nangyayari na 'yung hiniling niyang 'yon.
Binalik niya ang tingin sa binata habang nakangiti hanggang sa natisod ito, nakaluhod na siya ng tapunan siya ng tingin ni Jungkook. Tinawanan siya ni Jungkook at mukhang nang-aasar at sobrang napahiya ang binata duon. Tinignan niya ng masama si Jungkook at tawa lang 'yung sagot ng binata sakanya na habang tumatagal ay nakakairita na sa pandinig niya.
Hinila naman siya ni Jungkook patayo pero hindi parin siya tumitigil sa kakangisi. Jimin huffed and looked away, ipinikit ni Jungkook ang mga mata niya, nakalabas ang mga ngipin habang nagpipigil ng tawa. Alam niyang sobrang iritado na si Jimin sakanya pero hindi niya mapigilan dahil sobrang nakakatawa talaga 'yung nangyari sa binata.
"Sa pagkaka-alala ko naman, hindi naman kita tinawanan ng sobrang tagal nung nadapa ka." Reklamo sakanya ng binata at binigyan ulit ng masamang tingin at agad namang binigyan ni Jungkook si Jimin ng straight face.
"To think na dalawa o tatlong beses kang nadapa ha." Panunumbat nito at na stunned naman ang binata dahil doon. Sinubukan niyang huwag ito tawanan pero natalo siya at humagalpak ng tawa.
"Ikaw lang 'yung taong nanunumbat na cute parin, alam mo 'yun?"
"Tss." Inirapan siya ni Jimin at naglakad palayo pero napahinto ng maalala niyang magkahawak kamay parin sila. Jungkook tightened his grip on his hand, tinignan ni Jimin ang magkahawak nilang kamay. Jimin smiled defeated tsaka tinignan sa mga mata si Jungkook, the younger grins and pulls Jimin, automatically withdrawing Jimin's hand and take Jimin's hips at instantly napahawak naman si Jimin sa chest ni Jungkook.
Their eyes meet, ilang segundo lang lumilipas pero sobrang lakas ng urge ni Jungkook na halikan ang binata. He felt lost and the only thing he could think of was to seize Jimin's lips, take his lips on his, not letting him pull away unless he was having a hard time catching his breath.
Tinulak naman siya ni Jimin in his disappointment. Jungkook looked at him betrayed at sobrang frustrated, Jimin looked at him in the eyes and motioned him na may mga taong dumadaan at duon siya natauhan.
"Oh, right." Jungkook said under his breath and felt really thirsty all of a sudden. Tinignan niya ulit ang mga labi ni Jimin.
Napansin 'yon ni Jimin as much as he wants Jungkook's lips, just same amount nasa public place parin sila, Jimin looked away instead.
Nagulat siya ng biglang nag squat si Jungkook sa harapan niya, ibubuka na sana nito ang bibig niya ng biglang punasan ni Jungkook ang jeans niya. May alikabok pala 'yung knee part ng pants niya. Tumayo si Jungkook at hinarap siya. Inalok niya ulit ang kamay niya at agad naman 'yon tinanggap ni Jimin.
BINABASA MO ANG
If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog Ver
Fanfiction"𝑵𝒐, 𝒚𝒐𝒖 𝒅𝒐𝒏'𝒕." "𝑲𝒂𝒔𝒊 𝒌𝒖𝒏𝒈 𝒂𝒌𝒐 𝒕𝒂𝒍𝒂𝒈𝒂... 𝒅𝒂𝒑𝒂𝒕 𝒅𝒂𝒕𝒊 𝒑𝒂." Date Started: March 27, 2020 Date Ended: January 1, 2022