Chapter Forty Nine

182 6 2
                                    

Third Person's POV


Jimin stared at the young boy. He had this contented expression while sleeping and slugging his pillow. Tinabihan niya si Jimin sa pagtulog though it was their first meeting, Kibum mentioned na ikinuwento siya nito sa kapatid niya dahil siya 'yung rason kung bakit humihinga pa siya ngayon. With that, Jimin realizes na sobrang grateful lang talaga ni Sunoo sakanya kaya napaka-clingy nito kay Jimin.


Lumabas siya ng kwarto at mahinang isinarado ito. Nakita niya si Kibum na umiinom ng kape sa sala nito, nagkatinginan sila at binigyan naman siya ni Jimin ng 90 degrees bow, sign of his appreciation.


Iniwas ni Jimin ang tingin dito at naglakad papunta sa pintuan. Narinig niya ang pagmamadali ni Kibum para habulin siya, hindi niya 'yon pinansin at lumabas.


"Hindi ka man lang kakain bago umalis?"


"..."


"Jimin, may mapupuntahan kaba? You can stay—" Jimin cuts him off.


"Thank you." Aniya nang nakangiti. "Tell Sunoo that, too." Aniya bago ito nagpatuloy sa paglalakad nito.


__*__


"Can I borrow your key?" Tanong ni Jungkook. Napaangat naman ng ulo si Hoseok at dahan-dahang nilapag sa mesa ang iniinom nitong kape. Tila nagulat ito sa sinabi niya pero agad din itong napalitan ng ngiti.


Hoseok hand him the car's key.


"We'll help you." Hoseok suggested. "Just tell us kung may alam kang mga lugar na posible niyang puntahan." He continued.


Pagkatapos nilang mag-usap ay nauna nang umalis si Jungkook. Nagmadali namang pumasok sa kwarto ni Yoongi si Hoseok. He kicked his butt multiple times para lang gisingin ito.


Yoongi groaned, "Tangina mo." Tumawa naman si Yoongi.


"Bumangon ka na dyan dahil hahanapin natin si Jimin." Tinignan siya ni Yoongi ng masama.


"Hindi ba't sinabi—"


"Jungkook is now searching for him hindi man lang ba natin siya tutulungan?" Natahimik naman si Yoongi sa sinabi niya.


"Siya ba 'yung boyfriend? Dinaig pa ata si Namjoon kung mag-alala." Hirit niya, hindi naman napigilan ni Hoseok ang matawa.


"Don't you find them suspicious?"


"Sino?"


"Jimin and Jungkook?" Tinignan naman siya ni Yoongi ng sobrang pagtataka tsaka iniwas ang tingin nito.

If It Is You [Jikook/Kookmin] || Tagalog VerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon