Chapter 110 "confrontation 1"

163 20 0
                                    

A/N: hello guys hope you enjoy reading.

Expecting some wrong grammars and typos here.

Don't forget to Vote, comment and Follow!

____________________________________

Drixon's Pov.

Natahimik kaming lahat habang nakatingin kela Ashi at sa ex niyang nakayakap sa kaniya. Hindi kami nakaimik o gumawa ng ingay. Kahit pa ang mga kaibigan ko at sila Xandra at Kyla ay nagulat sa pag sulpot at pagyakap ni Debbien. Hindi sila nakapagsalitang nakatingin sa dalawa.

Nakatingin lang ako sa dalawa at hindi ko man lang magawang gumalaw sa kinatatayuan ko kong saan nag usap kami ni panget kanina. Para akong natuod sa kinatatayuan ko dahil sa nakita ko. Ang mahigpit na yakap ni Debbien ang nakapag patigil sa 'kin. May kong ano sa sistema ko na hindi ko naintindihan. At gusto kong batukan ang sarili ko dahil sa hindi maintindihan na dahilan.

Para akong pinako at hindi makagawa ng anong mang galaw sa kinatatayuan ko. Walang kurap na nakatingin lang ako sa dalawa.

Nakita ko kong paano natigilan si panget sa ginawang pagyakap ni Debbien. Ang pagkatuod at hindi makagalaw sa kinatatayuan niya ay nakita ko. Halos lahat ng reactions nito ay nakita ko mismo.

Nakatagilid sila sa gawi ko kaya nakikita ko ang mgagiging reaction ni panget. Ay lahat ng reactions niya ay kitangkita ko. Ramdam ko ang pagsalubong ng kilay ko habang nakatingin sa kanila. Nakita ko kong paano nanlumo si panget lalong nagsalubong ang kilay ko sa hindi malaman na dahilan.

"Deb."

Rinig kong mahinang bigkas ni panget sa pangalan niya. Sa paraan ng pagkakabigkas niya ay parang ngayon ko lang narinig 'yon.

Hindi ko malaman kong malambing o husky ang boses na pagkakasabi niya.masyadong masarap sa tenga ang parang mahinhin na bigkas niya sa pangalan ng dating nobyo.

"Ash."

Bigkas din ni Deb sa pangalan niya. Tulad ng kay panget ay parang maingat at malambing ang boses nito kahit pa batid ang lungkot sa boses nito.

Nanatiling nakayap patalikod si Deb kay panget. May kung inis akong nararamdaman sa nakita ko.

"I miss you, love."

Pero mas nainis at natigilan ako sa sunod na narinig ko. Awtomatikong napako ang tingin ko sa kanila habang nagpantig ang tenga ko.

Fvck!?

Kita ko kong paano napapikit si panget matapos marinig ang sinabi ni Deb. Para bang hindi niya inasahan na marinig ang sinabi ni Deb. Mas lalong nakita ko kong paano nagka emosyon ang mukha niya. Hindi ako malayo sa pwesto nila kaya nakikita ko iyon.

"Deb."

Shit!

Ayon na naman ang mahinhin na tawag niya kay Deb. Parang hirap din siyang bigkasin iyon. Nakita ko pa ang pag awang ng labi niya at ang paglapat nito na animo'y pinipigilan ang emosyon niya.

"I really miss you, Love. I badly miss you."

Sabi pa uli ni Deb na ikinapanlumo ni panget. Nakita ko pa ang namuong luha sa gilid ng mata niya. Napakuyom ang kamao ko habang nakatingin sa kanila.

Hindi ko man lang magawang kumurap. Na para bang gusto kong mkita lahat ng reactions ni panget.

Hindi ko man lang alintana na may mga kasama pa kami. Sadyang napako lang ang tingin ko sa kanilang dalawa.

Nakita ko ang dahan dahan na pagbitaw ni Deb sa yakap at hinawakan sa balikat si panget at dahan dahang hinarap sa kaniya.

Nagtama ang mga mata nila habang nakita ko ang lungkot sa mukha ni Deb. Nakita ko ang mga emosyon niya na isa isang lumabas sa mukha at mata nito. Napatingin ako kay panget nakita ko ang kislap sa mata niya dahil sa namuong luha niya. Kita ko ang lungkot at sakit sa mga mata niya habang titig na titig siya kay Deb.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon