chapter 131 " Week practice"

167 13 2
                                    

Ashi Vhon's Pov.

Pagdating ko sa KJMAX resto bar ay agad na akong pumasok sa loob. Naabutan kong nakaupo sa sofa sila Kyla at Xandra habang nakataas ang kilay na nakatingin sa akin.

Tiningnan ko ang relos ko at pasado alas-kwatro y medya pa lang naman. Mamayang five pa ang in namin sa trabaho.

Napabuntong-hininga naupo na lang din ako sa single sofa.

"What now?" tanong pa ni Xandra.

Tsk!

Hindi ko na lang siya pinansin. Wala ako sa mood para magsalita ngayon. Andaming pumapasok na katanungan sa isip ko.

Sumandal na lang ako at akmang pipikit ng magsalita si Kyla.

Hayst!

"Bakit ka sumugod do'n ng dahil lang sa ex mo?" tanong pa nito.

Tsk!

'Di talaga ako  titigilan ng dalawang 'to, eh!

"Ash, sabihin mo nga sa 'min. Bakit ka napasugod do'n? Kundi pa dumating si Drix kanina 'di namin alam kung saan ka pumunta." seryusong sabi pa ni Xandra.

Napabuntong-hininga na lang uli ako.

"Tsk! Tumawag si Deb kanina at gusto niyang makipag-usap sa 'kin. Hindi ko na sa papansinin ng makarinig ako ng langitngit ng kotse. Nang tanungin ko siya ay may humarang sa kaniyang mga naka-itim na lalaki." walang ganang sabi ko.

Napabuntong-hininga silang dalawa habang napapailing pa.

"Then?" Xandra.

"Tsk! Pinuntahan ko siya at pagdating ko bugbog sarado na siya. Madami ang bumugbog sa kaniya." malumay na sagot ko pa.

"Sino naman ang bumugbog sa kaniya? Isa pa, bakit naman siya nagpabugbog, eh alam naman n'on pa'no makipaglaban?" kunot noong tanong pa ni Kyla.

Sinandal ko na lang ang batok ko sa sandalan ng sofa bago sumagot.

"'Yong mga dating nakalaban namin noon. 'Di ko rin alam kung bakit nagpabugbog ang ugok na 'yon." walang ganang sabi ko.

Natahimik silang dalawa at tanging buntong-hininga nila ang narinig ko.

Maya-maya ay biglang nagsalita si Xandra.

"Bakit naman siya hinarang ng mga 'yon? Matagal ng walang paramdaman ang mga 'yon matapos kang pagtulungan nung araw na naghiwalay kayo. Papaanong----?"

"Tsk! I don't know either. Pero may hinala akong binalikan sila ni Deb nung nakaraan matapos niyang malaman ang mangyari sa akin nung maghiwalay kami." walang ganang pigil ko kay Xandra.

Naalala kong may sinabi si Deb nung nag-usap kami uli matapos nung nangyaring pag-uusap naming lahat sa parking lot ng campus nung nakaraang buwan.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon