chapter 159 " Twin"

141 13 0
                                    

Ashi Vhon's Pov.

It was Sunday in the morning at kakatapos ko lang magbihis dahil may lakad kaming tatlo ngayon.

Pupunta kami sa mansion ng mga Acosta. Tumawag kasi si lola kahapon at gusto niyang bumisita kami sa kanila.

Pagbaba ko ay nakabihis na ang dalawa. Bigla kaming nakaranig ng tunog ng kotse sa labas.

Sino naman kaya 'yon?

Tsk!

Nakapamulsang lumabas na lang ako at pagtingin ko sa labas ng gate ay kotse ni Liam ang nakita ko.

Anong ginagawa ng isang 'to rito?

Kinuha ko na lang ang motor ko at hinila palabas ng gate. Nakasunod lang sila Kyla bago i-locl ang bahay at gate.

"Hey!" bati ni Liam nang makalabas ito ng kotse.

"Oh? Bakit ka nandito?" takang tanong ko pa.

"Bumisita lang sa inyo. Hindi na ako nakabisita rito mula nung sportsfest dahil busy ako sa hospital at sa lawfirm ng nga Ibañez." sabi pa nito sabay sandal sa kotse niya.

Napatango na lang ako bago sumampa sa motor ko.

"Wrong timing ang pagdalaw mo may lakad kami, eh." sabi pa ni Kyla.

Napatingin pa ito sa akin at tumango habang natawa.

Baliw!

Tsk!

"Yeah. Saan ba ang punta niyo?" tanong pa nito.

"Sa mansion nila lola." sagot ni Xandra.

"Ano gagawin niyo ro'n"

"Pinapapunta kami ni lola para bumisita." sagot ko pa.

Tumango siya.

"Sama na lang kaya ako." sabi pa nito.

Tsk!

Pinaandar ko na lang ang motor ko.

"Sumama ka kung gusto mo." sabi ko at pinaharurot paalis ang motor ko.

***

Pagdating sa mansion ay pumasok na ako sa loob. Nabutan ko sila lola at lolo na nakaupo sa sala habang nagbabasa ng magazine.

Nagbow ako sa kanila bago naupo.

"Where's the two?" tanong ni lolo.

"Parating na ho sila." sagot ko pa.

Tumango sila at tumayo si lola at pumasok sa kitchen.

"By the way, kamusta na ho pala ang inaasikaso niyo, lolo?" tanong ko pa habang nakasandal at naka cross arm.

"It was fine. Pupunta kami ng lola niyo sa Baguio bukas para bisitahin ang farm do'n." sabi pa ni lolo.

Napatango naman ako.

May farm kasi ang Acosta family sa Baguio at ang Daddy ni Xandra ang nagmamanage ro'n.

Kapatid ni Mom si Tito at dahil wala na si Mom ay si Tito ang nagmanage ng farm kahit pa busy rin ito sa sarili nilang negosyo.

Dalawa lang silang magkakapatid ni Mom.

Fall Into Her season Two (Complete✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon