A/N: hello guysss please support me and I will do my best to write this story. I'll make this more exciting, interesting, intense, thrilled and fruitfull story.
Expecting some wrong grammars and typos here po.
Please VOTE, COMMENT AND FOLLOW!!
____________________________________
Drixon's Pov.
S A T U R D A Y
Nandito na kaming lahat sa semetery ngayon. Patapos na ang seremonya sa libing ni Tita. Iyak ng iyak si Kaye Zenn at tahimik na umiiyak lang din ako at pigil ang luhang naka alalay lang si Tito Althon sa kaniya. Kanina pa siya panay ng iyak.
Marami na rin ang nag si iyakan ng tahimik at nangingibabaw ang iyak ni Kaye Zenn. Sila Mommy at Drixie ay tahimik na umiiyak na rin. Pati na sila Kyla ay nakita kong naiiyak na. Nadala sila sa ngawa ng pinsan ko.
Marami ang mga taong nandito at nakisabay sa libing ni Tita.
"Mom!"
Umiiyak na sigaw pa niya ng sila na ni Tito ang maglalagay ng bulaklak. Napayuko nalang ako habang hawak ang bulaklak sa kamay ko.
Tumayo na rin sila Mommy at Daddy. Pati na sila lolo hanggang sa mga Ibañez na ang tumayo. Nandito ang lahat ng mga Ibañez..pati na ang lola at lolo nila Xandra.
Nakilibing na rin sila. Lahat ng mga studyante sa SFU ay nandito rin. Panay nalang ang tulo ng mga luha ko habang nakaupo sa upuan. Nasa kabila sila panget kasama sila Theresa. Yong mga kaibigan ko naman ay nasa likuran ko. Tinapik pa nila ang balikat.
Rinig ko ang mga mahihibang hikbi ng lahat. Alam kong naging mahalaga din sa kanila si Tita. Dahil mabait ito at marunong makitungo sa mga tao.
Tumayo na rin ako at pinunasan ko ang luha ko. Dahan dahan akong naglakad palapit sa linalalagyan ng kabaong ni Tita.
Lalo lang na bumuhos ang luha ko ng makita ang payapang hitsura nito na animo'y natutulog lamang.
I'm sorry Tita. Hindi sana ikaw ang nandyan ngayon kong hindi mo'ko niligtas. Thank you, thank you for saving me. Thank you for everything. You're the best Tita for me. I know, you treat me as your son not like a nephew. Kong nasaan ka man ngayon..sana masaya ka. Just what I've said last night. I will do my best to protect your daughter. As long as I can. Hoping you're still guiding me to the right things and way.
Thanks very much Tita. I will miss you and I'll never forget you. You've done a lot for me. From the button of my heart, thank you and I love you.
Paalam.
Piping sabi ko pa sa isip ko sabay bitaw sa bulaklak na hawak ko. Naramdaman kong may tumapik sa balikat ko. Hilam sa luhang nilingon ko ito. Bahagyang nginitian ako ni panget at inilalayan akong bumalik sa upuan ko.
"She's fine and happy now, Stop crying." Sabi pa nito sabay abot ng panyo niya.
Napatingin ako don at tinitigan yon bago ko inabot at ginamit kong pampunas sa luha ko.
Tinapik pa niya ang balikat ko bago naglakad pabalik sa kinatatayuan niya kanina.
Tinapik pa ni Lyle, Keith at Keart ang balikat ko bago muling umupo sa upuan nila.
Tapos na ang lahat sa paglagay ng bulaklak at nakatayo na kaming lahat. May sinabi pa ang pari at blinisingan ang kabaong ni Tita.
"Mooommm!!"
Umiiyak na sigaw pa ni Kaye Zenn ng ikutin ng lalaking inutusan para maibaba ang kabaong.
Mabilis na pinigilan pa niya yong lalaki para mahinto ang pagbaba ng kabaong ni Tita. Mabilis na pinigilan ni Tito si Kaye Zenn. Ngunit umiiyak na nagpupumiglas si Kaye habang umiiyak at sumisigaw. Mabilis akong tumayo at inalalayan si Tito ng muntik na siyang matumba.
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Two (Complete✓)
Teen Fiction||•Under Edited•|| Here we go!! SEASON 2 Season 1 must be read before this season 2 guyss!! #Teenfiction