Drixon's Pov.
Nakasandal ako sa locker ko habang nakasuksok sa magkabilang bulsa ang dalawang kamay ko at may malalim na iniisip.
Kahapon pa ako binabagabag sa mga iniisip ko. Pati kagabi rin ay wala akong masyadong tuliylg kakaisip.
Tse!
Feeling ko kasi concerned sa akin si Panget. Sa mga salita niya pa lang ay nararamdaman ko na.
"Ikaw, tigilan mo na rin 'yang paninigarilyo mo."
(-__-)
"Ikaw, tigilan mo na rin 'yang paninigarilyo mo."
Naririnig ko na naman na nagpaulit-ulit sa pandinig ko ang salitang binitawan niya kahapon sa parking lot bago umuwi.
Aish!
Why do I have to feel in this way?
Tse!
"Ano ba kasing ginawa mo sa akin Panget ka! Bakit biglang baliktad ang kapalaran? Magkaaway tayo, eh! Papaanong---? Aish!" inis at mahinabg bulong ko pa.
Napakagat labi pa ako bago bumuntong-hininga. Kapagod mag isip!
Psh!
"Kung bakit ba kasi ikaw pa! Andaming mas magaganda dito pero bakit sa'yo pa? Aish! Nevermind!" kamot batok na bulong ko bago umayos nang tayo.
Ginulo ko pa ang buhok ko bago napapailing at natawa ng bahagya.
"Para na akong baliw dahil sa'yo, eh." nangingiting bulong ko pa.
"Sa'yo? Nino----?"
"Anak ng pating!" bulalas ko pa dahil sa gulat.
Peste!
Papatayin ata ako sa gulat, eh!
"Anak ng pating? Nasaan? Tsk tsk! Baliw ka na nga talaga. Kung ano-ano ang pumapasok sa isip. Psh!" biglang sabi pa ng kung sino na nasa likod ko.
Paglingon ko----
"P-panget?"
"Oh? Bakit para kang natatae dyan?"
"A-anong? Sinong natatae? Ha?" sunod-sunod na tanong ko pa.
Napapailing naman ito habang natawa pa kunwari psh!
"Ikaw. Alangan namang ako 'di ba?" nakataas kilay na balik tanong pa nito.
"Tse! Paano naman ako matatae, eh naka deposit na ako sa bahay kanina? Psh!" sarcastic at patanong na sabi ko pa.
Tiningnan naman niya ako ng may pagtataka. Psh! Ano na naman kaya ang pumasok sa isip ng panget na 'to?
"Tsk! Baliw!" blankong sabi pa nito bago ako tinalikuran.
Napamaang naman ako habang nakatingim lang sa kaniyang likod.
Anak ng...
Ako baliw? Ha!
BINABASA MO ANG
Fall Into Her season Two (Complete✓)
Fiksi Remaja||•Under Edited•|| Here we go!! SEASON 2 Season 1 must be read before this season 2 guyss!! #Teenfiction